Vì một cộng đồng game lành mạnh: Không chỉ có răn đe

Các doanh nghiệp game online còn đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục, nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình đóng góp tích cực vì một môi trường game trong sạch lành mạnh…

Câu lạc bộ Doanh nghiệp Game và Nội dung số Việt Nam (VGB) vừa phát động chiến dịch “Tháng hành động vì môi trường game trong sạch, lành mạnh 2009”. Diễn ra từ hôm nay, 1/8/2009 đến 31/8/2009, đây là hoạt động diễn ra hàng năm của VGB với mục đích nâng cao ý thức và cùng chung tay xây dựng môi trường game lành mạnh trong cộng đồng game thủ Việt Nam.

Chiến dịch “Tháng hành động vì môi trường game trong sạch lành mạnh” có sự tham gia của tất cả các nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam là thành viên của CLB Game và Nội dung thông tin số Việt Nam (VGB) như: VTC Game, VinaGame, Asiasoft, Quang Minh DEC, FPT online, SaigonTel, VDC Net2E, NCS Media, VEN….

Chiến dịch này thể hiện quyết tâm xây dựng cộng đồng của các nhà phát hành game Việt Nam. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật nhằm răn đe, tạm khóa và khóa vĩnh viễn các tài khoản của các cá nhân có những biểu hiện phi văn hóa khi tham gia chơi game online, các doanh nghiệp game online còn đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục, nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình đóng góp tích cực vì một môi trường game trong sạch lành mạnh. Đặc biệt, các doanh nghiệp game online đã tổ chức những sân chơi lành mạnh, thu hút đại bộ phận game thủ tham gia các sự kiện cộng đồng, giải đấu trong nước và quốc tế hấp dẫn.

Được biết, đây là năm thứ hai CLB VGB thực hiện chiến dịch này. Năm 2008, tổng kết của tháng hành động, đã có hàng chục nghìn game thủ cùng tài khoản chơi game bị xử lý, trong đó đáng kể nhất là: VTC Game với 3 game đang phát hành là: Audition, Cross Fire, Phi Đội có tổng cộng hơn 41.000 tài khoản bị khóa; Quang Minh DEC với 01 game đang phát hành là Thế giới hoàn mỹ có tổng cộng 1.250 tài khoản bị khóa vĩnh viễn, 170 tài khoản bị tạm khóa; Asiasoft với 8 game đang phát hành có tổng có 157 tài khoản bị khóa vĩnh viễn, 101 tài khoản khóa tạm thời; (trước đó doanh nghiệp này đã khóa vĩnh viễn 37,000 tài khoản có hành vi không tốt ảnh hưởng đến môi trường game).

VinaGame cũng đã có 8 game đang phát hành có tổng 4.472 tài khoản khóa vĩnh viễn, 737 tài khoản kháo tạm thời; SaiGonTel với 2 game đang phát hành là Chiến Quốc và Shaiya có tổng cộng 112 tài khoản khóa tạm thời, không có tài khoản nào khóa vĩnh viễn; VEN tạm khóa chờ xử lý 357 tài khoản; VDC Net2E với 2 game chính đang phát hành đã khóa 569 tài khoản; FPT online khóa trên 800 tài khoản. Những hành động mạnh mẽ này của các nhà phát hành Game Việt Nam đã được sự hưởng ứng rất tốt của cộng đồng game thủ.

Ngành công nghiệp game và nội dung số của Việt Nam là ngành công nghiệp còn rất non trẻ. Cuối năm 2004 chỉ có 1 doanh nghiệp thành lập thì đến nay đã có gần 20 nhà phát hành game với khoảng 40 game online đang được phát hành. Thị trường game Việt Nam hiện nay không còn là thị trường nhỏ nữa mà đã thành thị trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng trung bình từ 50 - 70%. Năm 2008, doanh thu ngành công nghiệp nội dung số (trong đó game chiếm phần lớn) trên 200 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho trên 35.000 người, góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy tăng tốc phát triển hạ tầng internet và viễn thông của Việt Nam.

Theo VnMedia

Đọc thêm