Vệ sinh smartphone đúng cách


Chúng ta đang ở trong thế kỷ 21, thật khó để tưởng tượng ra được một cuộc sống mà không có các thiết bị điện tử, điển hình là smartphone. Nhiều người trong chúng ta dường như còn không thể “rời xa” nó dù chỉ 30 phút.

Vệ sinh smartphone đúng cách ảnh 1

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại 12 thành phố của Anh do trường đại học London tổ chức, khoảng 82% bàn tay con người là có chứa vi khuẩn, và 16% trong số đó là vi khuẩn E.Coli, thường được tìm thấy trong ruột của người và động vật. Đa số các chủng này đều vô hại với con người, trong khi một số khác lại có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa. Các nhà nghiên cứu tiếp tục quan sát và thấy rằng 92% smartphone đều có vi khuẩn, khoảng 1/3 bàn tay và 1/4 điện thoại là chứa Staphylococcus aureus, một loại vi khuẩn có thể gây bệnh nếu nó xâm nhập được vào máu.

Việc vệ sinh điện thoại bằng Ethyl Alcohol (Ethanol) hoặc Methyl Alcohol (Methanol) là một ý tưởng tốt và cực kỳ hiệu quả trong việc tiêu diệt vi trùng. Các hợp chất này thường không quá tốn kém và có thể dễ dàng mua được ngoài chợ hoặc các tiệm tạp hóa, đặc biệt là nó bay hơi rất nhanh và không gây ra quá trình oxy hóa.

Ngoài rượu ra, bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ như oxy già hay cồn để lau sạch các lớp bụi tích tụ trên điện thoại, tất nhiên việc sử dụng khăn khô để lau không phải là lựa chọn thích hợp lúc này, thay vào đó hãy xài một miếng vải càng mềm càng tốt.
Cuối cùng, nếu smartphone có hỗ trợ chống thấm thì hãy đặt nó ngay vòi nước và lau chùi. Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc này, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra thông số IP của điện thoại (IP58, 67, 68,…) trước khi làm để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Đọc thêm