Ưu điểm và nhược điểm khi thanh toán trực tuyến trên smartphone

Các thiết bị và quốc gia hỗ trợ 

Apple Pay hoạt động dựa trên NFC, do đó chỉ có trên iPhone 6, iPhone 6 Plus. Google Wallet có vùng phủ sóng rộng hơn vì hầu hết điện thoại Android bán ra trong vài năm qua đã tích hợp sẵn phần cứng NFC trong đó. Google Wallet đòi hỏi một thiết bị Android có NFC chạy phiên bản Android 4.4 (KitKat) hoặc cao hơn. 

Tuy nhiên, cả hai phương thức thanh toán này hiện chỉ có trong nước Mỹ ở thời điểm hiện tại. Với Apple Pay, điều này có thể dễ hiểu khi vừa mới giới thiệu gần đây. Nhưng Google Wallet đã xuất hiện hơn ba năm, và không có dấu hiệu cho thấy nó sẽ có mặt ở các nước khác. Do đó, nếu có ý định thanh toán bằng điện thoại và không sống ở Mỹ, có lẽ bạn nên mua một chiếc iPhone.
Những trải nghiệm thanh toán

Với Apple Pay, người sử dụng chạm nhẹ ngón tay vào Touch ID của thiết bị (không cần nhấn xuống), và giữ nó trên thiết bị thanh toán ở các cửa hàng. iPhone sử dụng Touch ID để xác thực dấu vân tay và ngay lập tức xử lý thanh toán mà không cần mở khóa thiết bị. 

Với Google Wallet, người sử dụng cần có 2 mã PIN. Bạn mở khóa màn hình với mã PIN hoặc các phương pháp mở khóa khác, và đưa máy lên thiết bị đọc. Sau đó, bạn phải nhập mã PIN của Google Wallet, khác với mã PIN điện thoại vì lý do an ninh

Các phương thức thanh toán này cần thuận tiện nhất bởi vì chúng phải cạnh tranh với việc quét thẻ rất phổ biến hiện nay. Ở nhiều quốc gia như Canada, bạn có thể quét thẻ tín dụng trên các thiết bị đọc ở khắp nơi. Tất nhiên, nó sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ dấu vân tay hoặc mã PIN bảo mật nào cả. Đó là lý do tại sao các khoản thanh toán trực tuyến chỉ cho phép mua hàng có giá trị nhỏ.

Bảo mật số thẻ tín dụng 
Với nhiều nhà bán lẻ - từ Target đến Home Depot - họ không phải là nơi xử lý an toàn cho số thẻ tín dụng. Cả Apple Pay và Google Wallet cung cấp một lợi thế lớn ở đây. Khi bạn trả tiền với một trong hai hệ thống này, các thương gia không bao giờ lấy được thông tin thẻ tín dụng của bạn. Họ nhận được một mã số chỉ dùng một lần vào lúc đó để giao dịch. Bất kỳ phần mềm độc hại xâm nhập thiết bị đầu cuối dùng để thanh toán đều sẽ không thể ăn trộm được chi tiết thẻ tín dụng.
Với Apple Pay, các chi tiết thanh toán an toàn được lưu trữ trên iPhone. Với Google Wallet, chúng được lưu trữ trên máy chủ của Google. Hệ thống thẻ dựa trên đám mây này cho phép Google Wallet làm việc trên nhiều thiết bị Android 4.4, vì có thể làm việc ngay cả khi các hãng di động ngăn chặn việc truy cập vào các kho an toàn - nơi nó được lưu trữ trên điện thoại. 

Ưu điểm và nhược điểm khi thanh toán trực tuyến trên smartphone ảnh 4

Đọc thêm