UNICEF “vạch mặt” nạn “câu Like” trên Facebook

UNICEF “vạch mặt” nạn “câu Like” trên Facebook ảnh 1

Trong chiến dịch quảng cáo truyền hình mới nhất từ UNICEF Thụy Điển, tổ chức thừa nhận một thứ dường như quá quen thuộc trong thời đại mạng xã hội ngày nay: Nhấn Like trên Facebook không thể cứu sống mạng người.

Clip lấy bối cảnh trong một căn nhà xập xệ và nhân vật chính là cậu bé đang bị bệnh tên Rahim, người cảm thấy không cần phải lo lắng nữa vì cộng đồng Facebook của UNICEF Thụy Điển.

“UNICEF Thụy Điển đã có 177.000 (người) Likes trên Facebook. Có thể mùa hè này sẽ là 200.000”, cậu bé nói.

Câu nói ngây thơ của Rahim phản ánh tình trạng “câu like” ngày nay của nhiều tổ chức, thương hiệu trên Facebook. UNICEF Thụy Điển vạch ra sự thật cho người xem rằng nút Likes không thể mang tới vắc-xin phòng bệnh cho trẻ em mà chỉ có tiền từ thiện, quyên góp mới có thể làm được điều thần kì này.

UNICEF “vạch mặt” nạn “câu Like” trên Facebook ảnh 2

Nút "like" không thể mang lại cho cậu bé này giấc ngủ bình yên như chủ nhân Facebook kêu gọi. Ảnh: VOZ

Một số quảng cáo trong chiến dịch “Likes Don’t Save Lives” (tạm dịch: Nút “like” không cứu sống mạng người) kể về một người đàn ông cố trả tiền bữa ăn tối bằng hay một người khác muốn trả tiền cho chiếc áo mới “Facebook Likes”.

“Vắc-xin không thể mua bằng Facebook Likes. Hãy quyên góp tại Unicef.se để cứu giúp cuộc sống của những đứa trẻ”, quảng cáo chốt lại.

Theo Du Lam ( ICTnews / Mashable)

Đọc thêm