Ứng dụng Jewels Star Classic ăn cắp tài khoản ngân hàng

Theo IBTimes, bằng cách sử dụng kĩ thuật mới, BankBot đã âm thầm tồn tại trên Google Play và được tải về hàng ngàn lần trước khi bị phát hiện. Đây là loại Trojan khét tiếng, được thiết kế để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng

Xem thêm: Chặn cuộc gọi bảo hiểm từ số điện thoại lạ - Chắc hẳn là bạn sẽ cảm thấy rất bực bội khi mỗi ngày phải nhận hàng chục tin nhắn rác và những cuộc gọi mời chào bảo hiểm… Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên? 

Theo các nhà nghiên cứu bảo mật tại ESET, BankBot tồn tại bên trong ứng dụng Jewels Star Classic trên Google Play. Khi cài đặt hoàn tất, BankBot sẽ yêu cầu người dùng kích hoạt một số chức năng được gọi là “Google Play Services” bằng cách nhấn phím OK. 

Động thái này sẽ cho phép BankBot có được các quyền hạn cần thiết để tiếp tục hoạt động phá hoại, đồng thời cài đặt thêm các ứng dụng khác để đánh cắp dữ liệu, các nhà nghiên cứu cho biết thêm trong bản báo cáo.

Để giữ an toàn, bạn nên kiểm tra và gỡ bỏ ứng dụng Jewels Star Classic nếu đã cài đặt. Chỉ cài ứng dụng từ những nguồn hợp pháp, đồng thời kiểm tra kĩ các điều khoản. Đặc biệt, cần cảnh giác cao độ trước những ứng dụng yêu cầu nhập mật khẩu và các thông tin tài chính dưới bất kì hình thức nào. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo chỉnh sửa tập tin PDF ngay trên smartphone - Việc chỉnh sửa văn bản trên smartphone sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ các ứng dụng miễn phí mà Kynguyenso.plo.vn sắp giới thiệu ngay sau đây. 

 

Đọc thêm