Ứng dụng hỗ trợ bạn tự học lập trình

Khảo sát chỉ ra rằng yếu tố lớn nhất để chuyển đổi thành công trải nghiệm dạy và học là những kỹ năng giáo dục. Trong thực tế, cứ ba người thì có một người tham gia khảo sát nghĩ rằng họ không thể trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai với cách giảng dạy hiện tại.

Với mục tiêu truyền cảm hứng cho hàng triệu học sinh thử lập trình lần đầu tiên, bản Tutorial (hướng dẫn) đã hỗ trợ 10 ngôn ngữ (bao gồm tiếng Tây Ban Nha) và dự kiến con số này sẽ lên 50 vào đầu tháng 12 tới.

Với sự phổ biến của Minecraft, Microsoft và Code.org tin tưởng rằng bản Tutorial có tiềm năng tiếp cận ở mọi lứa tuổi và giới tính, nhấn mạnh cam kết của Microsoft là đảm bảo mọi bạn trẻ đều có cơ hội học hỏi khoa học máy tính.

Dự kiến tới năm 2020, riêng ngành khoa học máy tính sẽ tạo ra 1,4 triệu việc làm theo con số của Cục Thống kê lao động. Con số này hiện nay ở Việt Nam là hơn một triệu lao động làm việc trong ngành CNTT.

Ngoài các sự kiện lập trình và bản Tutorial mới nhất, Microsoft cũng nhận được nhiều lời khen từ các thầy cô cho phiên bản Minecraft Giáo dục - phiên bản mang sự kỳ diệu của Minecraft vào lớp học và các kế hoạch cho một giáo án dài hạn.

 

Đọc thêm