Ứng dụng chặn tin nhắn rác đoạt giải nhất cuộc thi sáng tạo 2015

Lần thứ hai được tổ chức, Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2015 hướng đến đối tượng là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT.

Diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 10/9 đến ngày 10/11/2015, Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2015 đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên yêu thích ICT trên cả nước. Có 183 sản phẩm, ứng dụng di động của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia tranh tài cùng hàng ngàn lượt tải, đánh giá, bình chọn sản phẩm của cộng đồng qua trang web www.khuyenkhichsangtaoviet.net

Kết quả, có 18 sản phẩm, ứng dụng di động xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung khảo của Cuộc thi. 
Giải Đặc biệt, trị giá 150 triệu đồng, đã thuộc về Ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của tác giả Lưu Hải Đăng, sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. 
Hai Giải Nhất, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng, thuộc về:
• Ứng dụng “E-Traffic” của tác giả Đỗ Khắc Đạt, học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự;

• Ứng dụng “GPaddy English Communication” của nhóm GP English, gồm các sinh viên đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội. 

Tại Lễ trao Giải, sinh viên Lưu Hải Đăng, tác giả có sản phẩm đoạt Giải Đặc biệt của Cuộc thi đã chia sẻ: “Xin gửi lời cảm ơn tới Ban Tổ chức, Tập đoàn Công nghệ Huawei đã tạo ra cho chúng em 1 sân chơi công nghệ thật hay và ý nghĩa. Đây thực sự là cơ hội cho em được cọ xát và thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê lập trình ứng dụng di động. Hy vọng ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của em cùng 17 ứng dụng khác đoạt giải ngày hôm nay và các ứng dụng tham dự Cuộc thi này sẽ không chỉ dừng lại ở ý tưởng hay demo mà em rất mong các ban ngành, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục cùng chúng em hoàn thiện và triển khai các ứng dụng để phục vụ lợi ích cộng đồng”.

Đọc thêm