Ứng cử viên CEO Microsoft Mulally sẽ ở lại Ford hết 2014

Ứng cử viên CEO Microsoft Mulally sẽ ở lại Ford hết 2014 ảnh 1

Ứng cử viên hàng đầu cho vị trí CEO của Microsoft Mulally vừa tuyên bố sẽ ở lại Ford đến hết 2014. (Nguồn: news.softpedia.com
Phía Ford cho hay, ban giám đốc của họ đã nhận được lời cam kết của CEO Mulally rằng ông sẽ vẫn ở lại với Ford thêm ít nhất là một năm nữa.

Mulally được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho chiếc ghế CEO của Microsoft, trong bối cảnh tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới đang tìm kiếm gương mặt xứng đáng thay thế CEO Steve Ballmer chuẩn bị nghỉ hưu.

Mặc dù, Mulally cam kết tiếp tục ở lại Ford và thời hạn để Microsoft lựa chọn một CEO mới là trước cuối năm nay, những điều bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Chuyên gia phân tích Rick Sherlund của Nomura Securities, người luôn theo sát các diễn biến của Microsoft trong 25 năm qua, tin rằng Mulally vẫn sẽ trở thành CEO của Microsoft và điều này sẽ làm tăng giá trị cổ phiếu của Microsoft.

Ngoài Mulally thì những nhân vật khác có nhiều khả năng giành ghế gồm cựu CEO Nokia Stephen Elop, cựu Giám đốc Skype, Tony Bates và Giám đốc khối doanh nghiệp và điện toán đám mây Satya Nadella của Microsoft./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm