Twitter tự định giá 1 tỷ USD

Công ty sẽ tăng vốn trong khoảng trên dưới 50 triệu USD, và giám đốc điều hành Evan Williams đã thông báo với các nhân viên về việc tìm kiếm đầu tư, TechCrunch cho biết, trích dẫn nhiều nguồn tin dấu tên.

Ngay sau xuất hiện thông tin trên, Twitter đã không đưa ra lời bình luận khi hãng tin Reuters gọi điện tới.

Hồi tháng Hai, quỹ đầu tư Benchmark đã định giá công ty ở khoảng 250 triệu USD, TechCrunch cho biết.

Twitter và các mạng xã hội khác rất khó khăn để chứng minh được đó là những dự án kinh doanh khả thi, và có đủ điều kiện để kêu gọi đầu tư từ công chúng, hay để bán cho 1 nhà đầu lớn.

Người truy cập Twitter trên toàn thế giới đã lên đến con số 44,5 triệu, tăng gấp 15 lần so với 1 năm trước, theo số liệu thống kê của comScore. Nhưng công ty có trụ sở ở San Francisco này chỉ mới bắt đầu tập trung vào việc kiếm tiền từ dịch vụ miễn phí của mình.

“Khi những thứ như Twitter hay Facebook trở thành một hiện tượng văn hóa, nó là tổng hòa của nhiều yếu tố. Nó thực sự cần phải được khai thác như một sự thay đổi văn hóa”, Deshpande, một đối tác lớn của công ty đầu tư mạo hiểm Bay Partners, nhận xét.

“Khi hiệu quả của mạng tăng lên, đương nhiên giá trị cũng sẽ tăng”, ông nói.

Twitter cho đăng một đoạn thông điệp dài tối đa 140 ký tự để những người đã đăng ký (follower) đọc được. Dịch vụ đơn giản này đã trở thành một hiện tượng thu hút sự chú ý của các chính khách, ngôi sao Hollywood và cả các nhà đầu tư.

Cả tổng thống Barack Obama và thượng nghị sĩ John McCain đều sử dụng Twitter để vận động cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008.

Tuần trước, Twitter đã sửa lại một số điều khoản dịch vụ cho phép hiển thị các nội dung quảng cáo.

Eric Schmidt, giám đốc điều hành Google, đã đề cập đến Twitter như một “bức thư nghèo nàn của người đàn ông”. Đồng sáng lập Twitter, Biz Stone, nói rằng ông hoan ngênh mọi cơ hội hợp tác với Google.

Theo Dân Trí (Reuters)

Đọc thêm