Twitter chưa có ý định bán quảng cáo

Stone khẳng định tình hình của Twitter là "khá tốt đẹp ở thời điểm hiện tại" với nguồn tài chính từ các nhà tài trợ và nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu của công ty lúc này là xây dựng những tính năng mới. Cụ thể Twitter sẽ tập trung phát triển chức năng tìm kiếm nâng cao của mình và đặc biệt là hệ thống tài khoản cho người dùng thương mại.

"Tất cả những đối tác có ý định mua quảng cáo trên trang sẽ phải chờ thêm một thời gian. Tạm thời chúng tôi chưa nghĩ đến điều này", Stone phát biểu tại Hội thảo Twitter vừa diễn ra tại Los Angeles.

Trang tiểu blog nổi tiếng này đã nhận được khá nhiều nguồn tài chính từ các nhà đầu tư mạo hiểm, nhưng đồng sáng lập Stone từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể về giá trị của những khoản đầu tư trên.

TechCrunch, trang blog chuyên phân tích về công nghệ vừa tiết lộ rằng một khoản đầu tư mới đây vào Twitter đã khiến giá trị của trang này lên đến 1 tỷ USD.

Mặc dù vẫn đang trong thời kì sơ khai, nhưng Twitter đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa thực sự với lượng người truy cập trên toàn thế giới lên đến 44,5 triệu. Tuy vậy, cũng giống như những mạng xã hội khác, Twitter vẫn chưa thể cho các nhà đầu tư thấy được khả năng sinh lời của mình.

Stone tiết lộ hiện Twitter đang nhắm đến việc xây dựng một hệ thống tài khoản thương mại cho đối tượng người dùng trả tiền với những tính năng vượt trội trong năm nay.

"Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng chúng tôi vẫn ở đây và chúng tôi sẽ kiếm tiền từ sản phẩm của mình", Stone phát biểu.

Những tính năng mới dự kiến sẽ được cho ra mắt dưới dạng thử nghiệm. Stone tiết lộ đây sẽ là dạng tính năng trả trước, được tích hợp công cụ "phân tích ánh sáng" cho phép người dùng thương mại tập hợp thông tin từ những người đã đăng kí (follower).

Theo Dân Trí (Reuters)

Đọc thêm