Twitter bị hacker 17 tuổi “đốn ngã”

Michael “Mikeyy” Mooney tấn công mạng xã hội Twitter
Michael “Mikeyy” Mooney tấn công mạng xã hội Twitter

Cậu bé có tên Michael “Mikeyy” Mooney cho hay đã rất thất vọng vì Twitter để lỗ hổng này xảy ra quá lâu. Vì thế, cậu muốn mọi người chú ý đến nó.

Cũng giống như loại sâu StalkDaily phát tán trong ngày thứ 7 (11/4), con sâu “Mikeyy” đã gửi một loạt tin nhắn cảnh báo trên các trang web của người dùng. “Mikeyy” đã bắt đầu lây lan trên “tiểu blog” này từ sáng sớm ngày chủ Nhật. Cậu bé 17 tuổi này không có ý định làm hại Twitter nên cậu đã phát đi một thông điệp có nội dung: “Mikeyy là do tôi viết nên và xin Twitter hãy vá lấy lỗi này, trân trọng Mikeyy”

Từ lâu Mooney đã mơ ước sẽ trở thành một chuyên gia an ninh. Cậu cho biết đã bắt đầu viết sâu máy tính từ cách đây 3 năm. Cậu cho biết cậu viết những chương trình này không có ý làm hại bất cứ ai. Tuy nhiên, thời gian này, Mooney đang chán nản và muốn được nổi tiếng. Mooney tin rằng trang web do cậu lập ra mới hoạt động được vài tuần và có 950 thành viên sẽ “nổi như cồn” sau khi cậu phát tán sâu tấn công Twitter

Hôm thứ 7, Twitter đã vá lỗ hổng cho phép sâu lây lan khắp mạng. “Không có mật khẩu, số điện thoại hay thông tin cá nhân nào bị lấy cắp”, đại diện của Twitter khẳng định.

Tuy nhiên, đến chủ Nhật thì Mooney lại phát tán thêm một loại sâu nữa, tiếp tục lợi dụng lỗ hổng mà Twitter thông báo đã vá.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm