TV 3D đổ bộ vào thị trường VN

Tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza (Hà Nội), Samsung chính thức cho ra mắt mẫu TV 3D sử dụng bóng đèn LED với mức giá rẻ nhất là 37 triệu cho sản phẩm kích cỡ 40 inch.

TV 3D đổ bộ vào thị trường VN ảnh 1

Samsung trình diễn TV LED 3D tại Hà Nội.

Yêu cầu để có thể xem được đầy đủ hiệu ứng 3D là phải có nguồn phát nội dung 3D như đầu Blu-ray 3D hoặc kênh truyền hình 3D. Tuy nhiên, hiện tại chưa có kênh truyền hình nào ở VN cung cấp nội dung ba chiều, còn số lượng đầu Blu-ray 3D trên thế giới cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mặc dù vậy, theo nhân viên của Samsung, toàn bộ TV 3D của hãng được trang bị công nghệ đặc biệt có khả năng chuyển đổi nội dung 2D thông thường như các chương trình của VTV hay VTC sang hình ảnh 3 chiều, không đẹp bằng nội dung 3D thật nhưng vẫn tạo được chiều sâu hình ảnh cho người xem.

Nguyễn Minh Hiển, một khách đến xem thử TV, cho biết anh thấy cũng có hiệu ứng 3D nhưng do màn hơi bé nên không có cảm giác như xem ở rạp: “Những phim tôi xem như Avatar, Alice in Wonderland nhìn nhiều thứ cứ như chuẩn bị bay vào mặt mình, còn ở đây chỉ thấy nó nổi hơn so vơi màn hình thường thôi”.

Samsung quảng cáo khi mua TV, người tiêu dùng được cung cấp kính phân cực với trọng lượng chỉ khoảng 30g. Một số khách hàng đã dùng thử cho rằng giá của TV 3D còn quá đắt và việc đeo kính khi xem thực sự không thoải mái.

TV 3D đổ bộ vào thị trường VN ảnh 2

TV 3D 55 inch của Sony có giá 100 triệu đồng.

Vài ngày gần đây, trước cửa siêu thị Topcare (Cầu Giấy), sự xuất hiện TV 3D Bravia LX900 của Sony thu hút nhiều sự chú ý của học sinh, sinh viên quanh khu vực này.

Nguyễn Mạnh Dũng, sinh viên năm thứ 3 đại học Thương Mại, chia sẻ cảm nhận lần đầu về hình ảnh ba chiều trên TV: “Kính hơi nặng và sau một lúc điều chỉnh góc cạnh mới thấy được đầy đủ hiệu ứng, nhưng khi đã cảm nhận được thì hình ảnh thật sự tuyệt vời, mọi thứ trong màn hình nổi hẳn lên trông thật sống động”.

Theo nhân viên của Sony thì phải đến cuối tháng 6, sản phẩm có cỡ 55 inch này mới chính thức được bày bán (đúng dịp World Cup 2010) với mức giá dự kiến khoảng 100 triệu đồng.

Panasonic cũng chuẩn bị đưa TV Plasma hỗ trợ 3D vào thị trường VN giữa năm nay nhưng theo một nhân viên hỗ trợ khách hàng của công ty này, sản phẩm đã có mặt ở các quốc gia khác, còn tại VN có lẽ phải đến cuối năm nay, TV 3D của Panasonic mới được bán.

Nếu người dùng ngại đeo kính 3D vì cho rằng thiết bị này gây cảm giác không thoải mái thì có thể đón chờ TV 3D 42 inch của TCL. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là người xem có thể tận hưởng đầy đủ hiệu ứng 3 chiều mà không cần đeo thêm bất kỳ phụ kiện nào. Tuy nhiên giá của TV 3D không cần kính này được dự đoán lên đến 320 triệu đồng.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm