Tuyển sinh đi học nước ngoài qua giao dịch điện tử

Nhằm giảm thiểu việc sử dụng văn bản giấy, tiết kiệm thời gian và chi phí in ấn cũng như cước phí bưu điện, Bộ GD-ĐT cho biết đã thống nhất triển khai giao dịch văn bản điện tử đối với công tác tuyển sinh đi học nước ngoài. Đây cũng là một trong những biện pháp trong kế hoạch cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và xử lý công việc của ngành giáo dục.

Cụ thể, toàn bộ các thông báo tuyển sinh đi học nước ngoài do Bộ GD-ĐT chủ trì tuyển sinh sẽ được đăng tải trên website chính thức của Bộ GD-ĐT ( www.moet.gov.vn) và của Cục Đào tạo với nước ngoài ( www.vied.vn) và gửi email bản điện tử của các thông báo tuyển sinh đến các đơn vị nhận thông báo. Văn bản điện tử có giá trị tương đương văn bản giấy. Cục Đào tạo với nước ngoài sẽ không gửi bản giấy qua bưu điện cho các cơ quan liên quan như trước.

Theo thông báo của Bộ GD-ĐT, các danh sách sơ tuyển, phê duyệt trúng tuyển chính thức để đi học nước ngoài cũng sẽ đăng tải trên các website nêu trên. Các cơ quan và cá nhân dự tuyển cần theo dõi thông tin để biết kết quả dự tuyển và xem thông báo tiếp theo dành cho ứng viên thuộc đối tượng được đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng ngoại ngữ, làm thủ tục đi học nước ngoài sau khi đáp ứng các quy định của Bộ GD-ĐT.

Khi người trúng tuyển có nơi tiếp nhận chính thức đi học nước ngoài với thời hạn học tập cụ thể và hoàn tất hồ sơ theo quy định, Cục Đào tạo với nước ngoài sẽ cấp giấy triệu tập và hướng dẫn hoàn thành các thủ tục cần thiết để đi học. Các giao dịch giữa Cục Đào tạo với nước ngoài và ứng viên sẽ thực hiện chủ yếu bằng bằng thư điện tử để giảm thiểu các chi phí liên lạc, nâng cao hiệu quả công việc.

Theo M.T (ICTnews)

Đọc thêm