“Tử vong vì iPhone đang sạc” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

“Tử vong vì iPhone đang sạc” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

“Tử vong vì iPhone đang sạc” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua ảnh 1

Một người đàn ông tại Thái Lan đã tử vong khi đặt chiếc iPhone 4S đang cắm sạc của mình trên người trong khi đang nằm ngủ trên sàn. Nhiều vết bỏng và cháy xém trên cơ thể nạn nhân cho thấy nguồn điện bị rò rỉ từ chiếc smartphone là rất lớn. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra, nhưng nhiều khả năng cục sạc không chính hãng mà nạn nhân sử dụng là nguyên nhân gây ra hiện tượng rò điện. Trước đó 2 trường hợp giật điện vì sử dụng iPhone đang cắm sạc cũng đã xảy ra tại Trung Quốc, khiến một thiếu nữ tử vong và một người đàn ông hôn mê.
Phạt nặng nhà mạng vi phạm các quy định về cạnh tranh
“Tử vong vì iPhone đang sạc” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua ảnh 2

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện, trong đó mức phạt tiền cao nhất từ 170 triệu đến 200 triệu đồng đối với doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường, doanh nghiệp viễn thông nắm giữ phương tiện thiết yếu sử dụng thông tin của doanh nghiệp khác để cạnh tranh không lành mạnh; doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường, doanh nghiệp viễn thông nắm giữ phương tiện thiết yếu thực hiện bù chéo dịch vụ viễn thông để cạnh tranh không lành mạnh.
Nokia ra mắt smartphone tầm trung Lumia 525
Tuần qua Nokia đã âm thầm giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Lumia 525, được xem là phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone tầm trung Lumia 520. Không có nhiều điểm khác biệt về thiết kế và cấu hình của Lumia 525 với Lumia 520, ngoại trừ Lumia 525 được nâng cấp bộ nhớ RAM lên 1GB, thay vì 512MB như trước đây. Các thông số khác của Lumia 525 bao gồm màn hình 4-inch độ phân giải 800x480, sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro tốc độ 1Ghz, ổ cứng 8GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, mặt sau camera 5 megapixel nhưng kèm đèn flash và thỏi pin có dung lượng 1.430mAh. Cùng với việc ra mắt Lumia 525, Nokia tại Việt Nam đã bất ngờ giảm giá bộ đôi smartphone tầm trung Lumia 625 và 520, với mức giảm lần lượt 800.000 đồng và 500.000 đồng. Đây được xem là động thái cho thấy nhiều khả năng Lumia 525 sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.
Bộ đôi iPad chính thức phân phối tại Việt Nam

“Tử vong vì iPhone đang sạc” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua ảnh 3

Sau một tháng được Apple giới thiệu, bộ đôi iPad mới của Apple (iPad Air và iPad mini 2) sẽ bắt đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam qua hệ thống bán lẻ của FPT bắt đầu từ ngày 30/11. Mức giá khởi điểm iPad Air là 12.690.000 đồng cho phiên bản 16GB, hỗ trợ Wifi. Giá khởi điểm cho phiên bản iPad Air hỗ trợ 3G là 15.990.000 đồng. Trong khi đó, iPad mini 2 có giá khởi điểm 10.190.000 đồng cho phiên bản 16GB hỗ trợ Wifi, phiên bản tương ứng hỗ trợ 3G có giá 13.590.000 đồng. Cơ quan An ninh Mỹ (NSA) phát tán mã độc để thu thập thông tin tình báo
“Tử vong vì iPhone đang sạc” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua ảnh 4

Một thông tin khá sốc vừa được tờ báo tờ báo NRC Handelsblad của Hà Lan công bố, theo đó NSA đã tấn công vào hơn 50.000 mạng máy tính khác nhau trên toàn cầu để phát tán mã độc của mình nhằm thực hiện chức năng thu thập dữ liệu trên các mạng máy tính này. Những cuộc tấn công của NSA được thực hiện bởi một đơn vị đặc biệt có tên gọi TAO (Tailored Access Operations), một nhóm các tin tặc tinh nhuệ của NSA với hơn một ngàn nhân viên. Google nâng cấp ứng dụng dịch thuật trên Android với nhiều tính năng thông minh
“Tử vong vì iPhone đang sạc” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua ảnh 5


Tuần qua Google đã có sự nâng cấp rất ấn tượng cho ứng dụng dịch thuật của mình trên nền tảng Android, để giúp biến thiết bị chạy Android thành một chiếc máy hỗ trợ dịch thuật đúng nghĩa. Với ứng dụng này, người dùng có thể dịch nội dung từ văn bản, các đoạn nội dung trên hình ảnh chụp hay dịch thuật trực tiếp từ giọng nói hay dịch thuật từ chữ viết tay. Nhìn chung, với sự giúp đỡ của công cụ dịch thuật này, mọi khoảng cách ngôn ngữ dường như trở nên gần hơn.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm