Tự truyện của Steve Jobs gấp rút phát hành

Tự truyện của Steve Jobs gấp rút phát hành ảnh 1

Cuốn tự truyện về cuộc đời Steve Jobs sẽ phát hành sớm hơn kế hoạch.
Walter Isaacson, cựu giám đốc điều hành tạp chí Time, một nhân vật nổi tiếng trong làng truyền thông, là người được “huyền thoại” Steve Jobs nhờ viết tự truyện cho mình. Theo lời tác giả cuốn tự truyện, Jobs muốn viết sách về cuộc đời mình bởi: “Tôi muốn các con tôi biết về mình”.

Trước đó, dù kế hoạch của nhà xuất bản Simon & Schuster sẽ phát hành tự truyện “iSteve: The Book of Jobs” vào tháng 3/2012 nhưng số lượng đơn đặt hàng cuốn sách này đã đưa nó trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon.

Walter Isaacson cho biết Jobs đã rất đau đớn và quá yếu nên không thể nào leo cầu thang vài tuần trước khi qua đời. Tác giả cuốn tự truyện duy nhất về Steve Jobs đã gặp ông lần cuối cùng trong một buổi phỏng vấn tại nhà riêng của Jobs ở Palo Alto, California. “Tôi không thường xuyên ở bên cạnh các con, và tôi muốn chúng hiểu những gì tôi đã làm”, Steve Jobs trăn trở trong những ngày cuối đời.

Trong lần gặp cuối cùng tại nhà riêng của Jobs cách đây vài tuần, Isaacson bắt gặp ông đã lăn lộn vật vã trong cơn đau trong phòng ngủ dưới tầng 1. Dù đã kiệt sức, “nhưng trí não của Jobs vẫn rất sắc bén và vẫn còn rất hài hước”, Isaacson viết trong một bài báo sẽ in trên tạp chí Time vào ngày 17/10.

Nhà sách Simon & Schuster sẽ in tự truyện về Jobs dựa trên hơn 40 bài phỏng vấn với ông từ hơn 2 năm nay. Cuốn sách cũng có những bài phỏng vấn hơn 1 trăm người thân trong gia đình, bạn bè, đối tác, đối thủ, và đồng nghiệp với Steve Jobs. Mặc dù Steve Jobs đã phối hợp thực hiện cuốn sách này nhưng ông yêu cầu không kiểm soát về nội dung và thậm chí cũng không đọc trước khi phát hành. Ông muốn tất cả đều nói thật về những gì họ nghĩ về ông. Jobs vẫn nổi tiếng là người thẳng thắn và đôi khi là khắc nghiệt với những người làm việc cùng ông, và cả những đối thủ của ông.

“Jobs có thể khiến những người xung quanh ông phát điên và thậm chí là tuyệt vọng. Tuy nhiên, tính cách của ông và sản phẩm của ông không hề liên quan đến nhau. Trong tất cả các câu chuyện mà ông kể, ông đều cuốn hút những người xung quanh bằng lối dẫn dắt thú vị và đầy cẩn trọng”

Một nhà sách khác Bluewater Productions cũng cho biết đang gấp rút phát hành phiên bản sách điện tử ebook đặc biệt của cuốn tiểu thuyết về Steve Jobs.
Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm