Từ khóa "iPhone 5" gây sốt trên mạng

Theo dữ liệu từ Experian Hitwise, số lượt người lên mạng tìm kiếm gõ từ khóa "iPhone 5" đã tăng trong năm nay nhưng đỉnh điểm là trong tuần kết thúc vào ngày 18/8, số lượt tìm kiếm đã tăng tới 128% so với tuần trước đó.
Ngoài việc tìm kiếm đối với "iPhone 5", người dùng mạng Internet cũng đã lùng sục trên mạng những thông tin chi tiết về "iPhone 5 bị rò rỉ" cũng như những hình ảnh được đồn đoán là của chiếc iPhone thế hệ mới này xuất hiện trên Internet.

Từ khóa "iPhone 5" gây sốt trên mạng ảnh 1

"iPhone 5" đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet
Các công cụ tìm kiếm trực tuyến cũng đã xử lý rất nhiều yêu cầu về việc liệu hãng viễn thông Sprint sẽ phân phối chiếc iPhone thế hệ kế tiếp này hay không, cũng như những hoạt động tìm kiếm về các tính năng, thông số cấu hình, những tin đồn và mức giá bán lẻ của máy.
Các trang web đang được hưởng lợi nhiều nhất từ hiện tượng lưu lượng truy cập liên quan đến iPhone 5 tăng đột biến này là Yahoo News và trang chủ chính của Yahoo với mức tăng lần lượt là 161,5% và 772%. 
iPhone5Release.org, trang web chuyên đăng tải những tin đồn liên quan đến iPhone 5 cũng chứng kiến mức tăng vọt 400% các cú nhấp chuột tìm kiếm vào hồi tuần trước.
Hãng bán lẻ duy nhất hưởng lợi từ "cơn sốt" iPhone 5 là Walmart. Công ty này cũng nhận lượng truy cập tìm kiếm iPad mini hàng đầu trong 12 tuần kết thúc vào ngày 18/8 với gần 10% cú click tìm kiếm liên quan đến từ khóa này.
"Tỷ lệ lưu lượng truy cập được trả tiền (79%) tương đối cao từ iPad mini của Walmart cho thấy hãng bán lẻ này đang tìm cách tận  dụng màn ra mắt của các sản phẩm mới mang thương hiệu "Quả táo", Experian khẳng định.
Experian cho biết lưu lượng truy cập tìm kiếm iPad mini đã tăng kể từ hồi tháng 4, khi trang công nghệ DigiTimes đưa tin về những nguyên mẫu của một chiếc iPad mới với màn hình kích cỡ 7,85 inch đã được chuyển giao cho Apple.
Theo Võ Hiền (Dân trí / PcMag)

Đọc thêm