Trung Quốc: Phát tán ảnh khiêu dâm, hàng ngàn người bị bắt

Trung Quốc: Phát tán ảnh khiêu dâm, hàng ngàn người bị bắt ảnh 1

Chính phủ Trung Quốc đã tiến hành môt chiến dịch công khai nhằm truy quét tận gốc những bức ảnh, nội dung khiêu dâm, tục tĩu đang lan tràn trên mạng Internet của nước này và đe dọa đến sức khỏe tâm sinh lý của trẻ em.

Theo báo cáo của cảnh sát Trung Quốc, 5.396 người đã bị bắt và 4.186 vụ điều tra hình sự đã được tiến hành trong cuộc chiến chống lại nạn khiêu dâm trên Internet năm 2009, cao gấp 4 lần so với con số của năm 2008.

Thông báo đăng trên trang web của Bộ Công an Trung Quốc, còn tuyên bố các chiến dịch làm “sạch” mạng Internet này sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2010.

Cảnh sát sẽ “tăng cường các hình thức xử phạt đối với các hoạt động trên Internet vi phạm pháp luật và các quy định”.

Bộ Công an Trung Quốc cũng nêu rõ “Cần phải đẩy mạnh việc giám sát thông tin trên Internet. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cần phải có các biện pháp kĩ thuật nhằm ngăn chặn hiểm họa này tác động đến giới trẻ”.

Với khoảng 360 triệu người sử dụng Internet, Trung Quốc hiện có cộng đồng cư dân mạng lớn hơn bất kì một quốc gia nào khác trên thế giới. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc Trung Quốc phải đối mặt trước những mối đe dọa khó có thể lường trước được đầy rẫy trên mạng trực tuyến, đặc biệt là tác động tiêu cực của nó đến đời sống giới trẻ nước này.

Bộ Công an Trung Quốc không cho biết có bao nhiêu người trong số 5.394 người bị bắt giữ sẽ bị kết án, tha bổng hay truy tố.

Trong các chiến dịch này, Trung Quốc cũng cấm một số các website và dịch vụ Internet phổ biến hoạt động, trong đó có Youtube, Twitter, Flickr, Facebook cũng như các website chia sẻ nội dung bằng tiếng Trung.

Theo Võ Hiền (Dân Trí / Reuters)

Đọc thêm