Trung Quốc hướng tới... 1 tỷ thuê bao di động

Trung Quốc hướng tới... 1 tỷ thuê bao di động ảnh 1
Nguồn: Xihuanet
Riêng trong tháng Năm, đã có tới 9,4 triệu thuê bao di động mới đăng ký tại xứ sở Vạn lý trường thành, nâng tổng số người dùng di động "phát sinh" trong năm 2010 này lên 48,5 triệu người, Bộ Công nghiệp Thông tin Trung Quốc cho biết.

Số người đăng ký sử dụng dịch vụ 3G cũng đạt 22,6 triệu người dù công nghệ này chỉ mới được triển khai đại trà tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Trong khi Trung Quốc vẫn là thị trường di động đông thuê bao nhất thế giới thì số thuê bao tại Ấn Độ cũng đang tăng trưởng cực nhanh.

Trong cùng khoảng thời gian, Ấn Độ đã bổ sung thêm 16,3 triệu thuê bao di động mới, nâng tổng số người dùng điện thoại di động ở nước này lên 617,5 triệu người. Cả Trung Quốc và Ấn Độ đều đang sở hữu dân số trên 1 tỷ người và là thị trường mà tất cả các hãng di động đều thèm khát.

Theo số liệu vừa được công bố từ ba mạng viễn thông lớn ở Trung Quốc, China Mobile tiếp tục là mạng lớn nhất với 549 triệu thuê bao, tiếp đến là China Unicom (mạng độc quyền phân phối iPhone) với 155,3 triệu thuê bao. Đứng cuối cùng là China Telecom với 71,5 triệu thuê bao.

Riêng về 3G, China Mobile đang thu hút tới 9,3 triệu thuê bao, gần gấp rưỡi con số 6,5 triệu thuê bao của China Unicom. China Telecom không tiết lộ con số chính thức nhưng một quan chức của hãng cho biết họ đang có khoảng 6-7 triệu thuê bao.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm