Trung Quốc: Đổ máu trong ngày ra mắt iPad 2

Trung Quốc: Đổ máu trong ngày ra mắt iPad 2 ảnh 1

Đã có ít nhất 4 người bị thương và phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sự kiện các vụ ẩu đả diễn ra ngay tại cửa hàng của Apple tại Bắc Kinh đã được “tường thuật trực tiếp” trên website MyChinaViews.com, các blog công nghệ nổi tiếng như Apple Insider, 9 to 5 Mac hay website của cộng đồng người dùng Mac (MacX) tại Trung Quốc.

Theo loan tin từ MyChinaViews.com, chỉ đúng 1 ngày sau khi iPad 2 chính thức được phân phối tại cửa hàng của Apple ở Bắc Kinh, cửa hàng này đã phải tạm thời đóng cửa vào hôm thứ Bảy vừa qua. Nguyên nhân chính củ việc đóng cửa này là một cuộc ẩu đả giữa những người xếp hàng chờ mua iPad 2 và các nhân viên bán hàng.

Hiện tại, nhu cầu đối với sản phẩm máy tính bảng iPad 2 tại Trung Quốc vẫn rất lớn nên khoản chênh lệch giá giữa hàng bán tại cửa hàng và giá thị trường chợ đen vẫn khá cao và đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc ẩu đả.

Hậu quả của vụ này là đã có ít nhất 4 người bị thương, phải đi cấp cứu tại bệnh viện và một tấm cửa kính lớn của cửa hàng đã bị vỡ vụn.

Chưa biết khởi điểm chính xác của vụ ẩu đả này là do phía nào hay chuyện gì đã xảy ra. MacX cho biết “rất khó có thể phân biệt được ai đúng, ai sai” trong trường hợp này.

Những hình ảnh về vụ “đổ máu” :

Trung Quốc: Đổ máu trong ngày ra mắt iPad 2 ảnh 2

Trung Quốc: Đổ máu trong ngày ra mắt iPad 2 ảnh 3

Trung Quốc: Đổ máu trong ngày ra mắt iPad 2 ảnh 4

Trung Quốc: Đổ máu trong ngày ra mắt iPad 2 ảnh 5

Theo Du Phong (ICTnews / PCW)

Đọc thêm