Trổ tài nấu bánh chưng đón tết trong Thuận Thiên Kiếm

Nhân dịp dịp đón xuân Tân Mão, hoạt động này tái hiện trong trò chơi trực tuyến dã sử Việt Nam đầu tiên Thuận Thiên Kiếm. Sự kiện chính thức bắt đầu  từ 6h ngày 21/01.

Trổ tài nấu bánh chưng đón tết trong Thuận Thiên Kiếm ảnh 1

Bánh chưng là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở. Nguyên liệu làm bánh bao gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong và bánh thường được làm vào các dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt, cũng như ngày giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch). Theo quan niệm phổ biến hiện nay, cùng với bánh giầy, bánh chưng tượng trưng cho quan niệm về vũ trụ của người Việt xưa. Bánh có màu xanh lá cây, hình vuông, được coi là đặc trưng cho đất trong tín ngưỡng của người Việt cổ và các dân tộc khác trong khu vực châu Á. Để nhắc nhớ truyền thống này, nhóm phát triển trò chơi Thuận Thiên Kiếm đã tái hiện lại hoạt động nấu bánh chưng nhân dịp tết sắp đến.

Điệu kiện tham gia sự kiện là người chơi phải có cấp 10 trở lên. Để nấu bánh, người chơi phải đi mua lá dong và thu thập các túi nếp. Túi nếp có được do người chơi có thể thực hiện các nhiệm vụ như Phú Hộ, Nàng Hầu hay nhặt được do quá trình đánh quái, boss . Lá dong thì được bán tại Kỳ Trân Cát. Mỗi bánh chưng sẽ cần 1 túi nếp và một lá dong để nấu thành. Nếu không có lá dong, người chơi cũng có thể thay bằng 6 thuận bảo để làm bánh. Khi có đủ nguyên liệu, người chơi đến gặp sứ giả sự kiện hay cẩm nang đại sự kiện có sẵn trong hành trang (đối với nhân vật mới) hoặc nhận ở sứ giả sự kiện ở Thăng Long (đối với nhân vật cũ).

Trổ tài nấu bánh chưng đón tết trong Thuận Thiên Kiếm ảnh 2

Bánh chưng sau khi nấu chính, người chơi có thể ăn (bằng cách click chuột vào bánh chưng trong hành trang) hoặc bán tùy thích. Mỗi cái bánh chưng khi ăn sẽ người chơi sẽ nhận được 5000 điểm kinh nghiệm cùng túi Như Ý chứa các vật phẩm giá trị.

Đón xuân Tân Mão, Thuận Thiên Kiếm đưa vào trò chơi thú cưỡi là những chú mèo xinh xắn

 Ngoài sự kiện Nấu Bánh Chưng, Thuận Thiên Kiếm cũng đồng loạt mở các hoạt động khác như Bầu Cua May Mắn, hay Lộc Tết sum vầy trong trò chơi. Ngoài ra, để chào đón năm mới Tân Mão, Thuận Thiên Kiếm hoàn tất việc đưa vào sử dụng các trang phục hình con mèo và thú các thú cưỡi cũng là những chú mèo xinh xắn.

TÂM BẢO

Đọc thêm