Trợ lí ảo Siri sẽ có chức năng khởi động Goolge Now?

Chỉ còn vài tiếng nữa thôi, sự kiến lớn thứ 2 của Apple trong năm nay sẽ chính thức bắt đầu. Đây là thời điểm mà những tin đồn về những sản phẩm liên quan đến sự kiện này bắt đầu xuất hiện với tần suất dày đặc hơn, trong đó, thú vị nhất chính là khả năng “đánh thức” Siri ngay tại màn hình khóa, bất cứ lúc nào bạn thích chỉ với câu lệnh thoại: “Hey Siri”. Nếu như trước đây, để có thể ra mệnh lệnh cho cô trợ lí ảo này ngay tại màn hình khóa, bạn phải cắm sạc vào thiết bị của mình, thì với bản cập nhật tiếp theo của nền tảng iOS 9, chỉ cần nói câu lệnh trên, lập tức Siri sẽ được khởi động.

Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt hữu ích với những ai hay di chuyển trên đường và đeo tai nghe có mic đàm thoại, bởi vì bạn có thể trực tiếp gọi điện thoại, nhắn tin hay tìm đường mà không cần bất cứ thao tác chạm vào màn hình. Nhưng điều này sẽ vấp phải vấn đề khá nghiêm trọng, đó là thời lượng pin của thiết bị sẽ bị suy giảm như thế nào khi kích hoạt chức năng này, tất nhiên Apple sẽ phải tính toán rất kỹ lưỡng trước khi chính thức phát hành nó cùng với bản nâng cấp iOS 9 Final.

Có một ví dụ vui về chức năng này, đó là người dùng có thể dùng câu lệnh “Hey Siri” để gọi cô nàng này dậy, sau đó tiếp tục ra lệnh “Open Google Now” (Khởi động ứng dụng Google Now cho tôi), để mở app Google Now. Từ đó bạn có thể sử dụng... dịch vụ trợ lí ảo ưa thích của Google mà không cần tốn quá nhiều công sức khởi động. Rất vui đúng không! Hy vọng Apple sẽ không… khóa khả năng kích hoạt những trợ lí ảo khác trên nền tảng iOS của họ.

Đọc thêm