“Trình duyệt cá nhân” của web hiện không an toàn

“Trình duyệt cá nhân” của web hiện không an toàn ảnh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: BitDefender cung cấp).
Kết quả cho thấy, các chức năng này đều cố gắng để thực hiện hai công việc: bảo vệ thông tin truy cập khỏi những người dùng chung máy tính khác và không lưu lại dấu vết trong mục “History”.

Cụ thể, để giữ cho trình duyệt web được giữ bí mật riêng tư khỏi những người dùng chung máy tính, khi đặt chế độ Private Browsing, trình duyệt phải loại bỏ bất kỳ mục lịch sử truy cập (History) hay thông tin nhận dạng nào khác.

Tuy nhiên, nhận định của các chuyên gia BitDefender lại thấy rằng sự bảo vệ của các chức năng trên không hoàn hảo.

Trên thực tế, những trình duyệt trên không cách ly các trang web riêng tư khỏi những trang web bình thường khác. Và các hacker có thể lần theo các dấu vết này để tìm thông tin.

Theo thống kê của BitDefender, số người sử dụng chế độ riêng tư hiện mới chỉ chiếm 2% số người sử dụng trình duyệt web. Song trong số này có nhiều doanh nhân, nhà khoa học và các giao dịch thương mại trực tuyến lớn…

Hiện vẫn chưa có bản "vá" nào được đưa ra cho lỗ hổng này của chế độ “Private Browsing”. Phòng nghiên cứu hiểm họa bảo mật BitDefender đã cảnh báo cho các nhà cung cấp trình duyệt interrnet và đang tiếp tục tìm hiểu sâu hơn để đưa ra những hỗ trợ bảo vệ người dùng.

Các bản "vá" bảo mật này sẽ được đưa ra trên trang www.malwarecity.com cho người dùng Internet tải về./.
Theo Kỳ Dương (Vietnam+)

Đọc thêm