Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 1

Các cửa hàng chuyên bán đồ Mac ngày càng nhiều ở TP HCM. Ảnh: Quốc Huy.

Chạy dọc các con phố lớn như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường 3/2, Võ Văn Tần... có thể thấy, các cửa hàng gắn logo Apple nhan nhản trên đường phố Sài Gòn, đặc biệt, tập trung ở những khu vực trung tâm quận 1, 3 và 10.

Những cửa hàng theo phong cách Apple xuất hiện từ Việt Nam khoảng 4 năm về trước, nhưng đặc biệt nở rộng từ thời điểm trào lưu sử dụng "hàng Mac" xuất hiện nhiều hơn. iPhone, iPad và máy tính MacBook là những nhân vật chính trong trào lưu này.

Quang Hưng, quản lý một cửa hàng trên đường 3/2 cho biết, việc xây dựng một điểm chuyên bán đồ Apple với cách bài trí của hãng khá đơn giản. Cửa chủ cửa hàng dễ dàng xin chứng chỉ của hãng thông qua các kênh ở Australia, Hong Kong.

Theo anh Hải Linh, một dân chơi đồ Apple, ở Việt Nam chưa có những cửa hàng tầm cỡ Apple Store như Trung Quốc, Mỹ hay châu Âu... phần lớn các điểm bán đều có không gian nhỏ như Store Corner, iStore. "Nếu như Apple quy định rõ ràng về bàn đặt, kích thước, màu sắc thì ở Việt Nam, nhiều điểm được cho là các iStore vẫn còn khá lộn xộn, chỉ một số ít có thiết kế tốt".

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 2

Hiện có nhiều mô hình bán đồ Apple, tự phát và chính thức khác nhau. Ảnh: Quốc Huy.

Cũng theo anh Linh, Apple Store ở nước ngoài được xem là các "thánh đường" cho dân chơi Mac, không chỉ là điểm bán hàng, "Quả táo" còn xây dựng như một công trình nghệ thuật độc đáo.

Trong khi đó, anh Hưng cho rằng, phần lớn các cửa hàng xuất hiện ở TP HCM đều xuất hiện tự phát, bài trí giống các iStore, Apple Store, nhưng phần lớn đều bán hàng xách tay. Số cửa hàng chính thức được Apple cấp phép và bán hàng chính hãng tại Sài Gòn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo bà Hạnh, quản lý iStore của FPT tại Vincom (Lê Thánh Tôn, quận 1), việc mua hàng ở các iStore chính thức, người dùng được hưởng các quyền lợi về bảo hành tốt hơn, bên cạnh nguồn hàng đảm bảo, trong khi các điểm bán bên ngoài thường được bảo hành dạng cửa hàng.

Các chủ hàng khác đều chung nhận đinh, hiện các iStore bán đồ chính hãng vẫn bán hàng theo lộ trình Apple, do đó, những sản phẩm "hot" như iPad 2, iPhone 4 vẫn chưa thể lên kệ, trong khi các điểm bán bên ngoài đã sớm xuất hiện sản phẩm này.

Mô hình Apple iStore Premium:

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 3

iStore tại Vincom được xem là một trong những điểm bán đồ Apple chính hãng lớn nhất tại Sài Gòn.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 4

Các bài trí đều tương tự các điểm bán hàng Apple, bàn ghế được nhập khẩu.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 5

Laptop MacBook là những sản phẩm được bán chính thức tại Việt Nam.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 6

Trào lưu trở thành tín đồ của Apple tại Việt Nam phát triển mạnh những năm gần đây.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 7

MacBook là những thiết bị sớm có hàng mới.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 8

Trong khi đó, máy tính bảng iPad tại các điểm bán chính hãng hiện mới có thế hệ đầu tiên.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 9

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 10

Các phụ kiện dành cho iPad.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 11

iPhone và máy nghe nhạc iPod.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 12

Phụ kiện cho iPhone.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 13

iMac, dòng máy tính để bàn mạnh mẽ của Apple.

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 14

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 15

Trào lưu Apple Store ở Sài Gòn ảnh 16

Các mô hình Store của Apple ngày càng mở rộng tại TP HCM.

Theo Hùng Anh (Sohoa)

Đọc thêm