Tránh kẹt xe sau chiến thắng của U23 VN

Để tránh kẹt xe đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng TTGT TP.HCM cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/6CjbGy (Android) hoặc https://goo.gl/h466dh (iOS).

Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản với ba mục chính gồm Cảnh báo, Camera và Bản đồ. Phần Cảnh báo sẽ hiển thị các địa điểm, khu vực đang bị ùn tắc, kẹt xe trong bán kính 1 km (mặc định). Người dùng có thể thay đổi bán kính thông qua thanh trượt ở ngay bên dưới.

Chết cười với trào lưu ăn theo U-23 Việt Nam
Chết cười với trào lưu ăn theo U-23 Việt Nam
(PLO)- Nhiều người đã không ngần ngại hy sinh cưới vợ sớm, cạo đầu... hoặc hứa sẽ đi tập gym đều đặn nguyên năm nếu đội tuyển U-23 Việt Nam đánh bại được Qatar và bước vào VCK.

Khi nhấp vào một cảnh báo bất kì, bạn có thể biết được địa điểm ùn tắc, thời gian cập nhật, vận tốc chạy xe trung bình tại khu vực đó… để có thể thay đổi lộ trình di chuyển cho phù hợp.

Tương tự, phần Camera sẽ hiển thị các vị trí lắp đặt camera xung quanh vị trí của bạn. Theo ghi nhận, tốc độ truyền dữ liệu của những camera này tương đối chậm và không thể cập nhật theo thời gian thực. 

Để có cái nhìn tổng quan hơn, bạn hãy chuyển sang phần Bản đồ ở góc phải bên dưới màn hình. Tại đây, ứng dụng sẽ hiển thị bản đồ khu vực TP, những đoạn đường được đánh dấu màu đỏ sậm nghĩa là khu vực đó đang bị ùn tắc nghiêm trọng và màu xanh lá là thông thoáng.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng tránh được các điểm đang thi công, những đoạn đường hạn chế tốc độ, tìm nhà vệ sinh công cộng, bệnh viện, trạm xăng và chợ hoa tết trong thành phố thông qua nút chức năng ở góc trái bên dưới.

Nếu đang sử dụng máy tính (Windows/Mac), bạn có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn/ để quan sát dễ dàng hơn. Các tính năng và cách sử dụng vẫn tương tự như phiên bản dành cho smartphone. 

 

Đọc thêm