Trang blog Tumblr gặp sự cố bảo mật trên hệ thống

Trang blog Tumblr gặp sự cố bảo mật trên hệ thống ảnh 1
(Nguồn: Internet)
Trong thông báo có đoạn: "Chúng tôi phát hiện ra một lỗi đã gây ảnh hưởng tới thông tin cấu hình của máy chủ. Hiện giờ bộ phận kỹ thuật của Tumblr đang tích cực giải quyết để ngăn những sự cố liên quan có thể phát sinh."

Theo những nhà quản lý Tumblr, dường như thông tin cá nhân của người dùng không bị nguy hại gì, song để chắc chắn họ vẫn sẽ trao đổi thêm để xác nhận nguy cơ này.

Tumblr trấn an: "Chúng tôi chắc chắn rằng không có bất kỳ thông tin cá nhân nào (như mật khẩu...) của các thành viên bị lộ ra. Trang blog của các bạn đã được thực hiện sao lưu và luôn đảm bảo an toàn. Lỗi vừa xảy ra quả là bất ngờ, song chúng tôi đã có những sự chuẩn bị trước để đối phó."

Tuy vậy, Tumblr không nói rõ chi tiết của lỗi đó là gì mà chỉ mô tả đó là lỗi trong mã nguồn của họ và liên quan tới khả năng bảo vệ mật khẩu của người dùng.

Khi thông tin trên được đưa ra, cộng đồng blogger của Tumblr không tỏ ra quá lo lắng hay thất vọng, bởi họ tin Tumblr đang rất nỗ lực khắc phục vấn đề.

Thông báo mới nhất hiện nay của trang blog này là họ đã khắc phục xong sự cố trên.

Tumblr hiện là một trong những trang blog thu hút được rất nhiều người tham gia bởi tính đơn giản và độc đáo rất riêng, không giống như những trang mạng xã hội hay dịch vụ blog khác.

Tumblr từng được xếp là trang web có độ phổ biến thứ 39 trên Internet, với hơn 10 triệu thành viên.

Trước đây, trang dịch vụ blog này cũng từng gặp phải những sự cố khiến máy chủ của họ ngừng hoạt động./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm