Trải nghiệm ngay tiện ích chống lừa đảo của Microsoft

Windows Defender có lẽ đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính, đây là phần mềm bảo mật miễn phí được tích hợp sẵn trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành của Microsoft. 

Để mở rộng thị phần và giúp bảo vệ người dùng khỏi vấn nạn lừa đảo trên Internet, Microsoft đã ra mắt tiện ích Windows Defender Browser Protection cho trình duyệt Google Chrome, điều này đồng nghĩa với việc người dùng macOS vẫn có thể tham gia trải nghiệm.

Hiện tại tiện ích này đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://bit.ly/2vpN1Rf, tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc, Opera hoặc các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium. Để cài đặt, bạn chỉ cần nhấn Add to Chrome (thêm vào Chrome) > Add extension (thêm tiện ích).

Nếu vô tình truy cập vào các trang web độc hại, mã độc hoặc được thiết kế để đánh cắp thông tin cá nhân, tiện ích mở rộng sẽ tự động hiển thị cảnh báo và yêu cầu người dùng nhấn Back để quay lại. Bạn không cần phải thiết lập bất cứ điều gì ngoài việc bật/tắt tiện ích.

Để bảo vệ người dùng, Microsoft dựa vào tập hợp danh sách những trang web độc hại trong cơ sở dữ liệu, tất nhiên mọi thứ sẽ thường xuyên được cập nhật tương tự như Windows Defender. Hiện tại, không có tùy chọn cho phép bạn báo cáo một trang web độc hại, tuy nhiên tính năng này có thể sẽ xuất hiện trong tương lai.

Nghiên cứu của Kaspersky cho thấy những người trên 55 tuổi thường trở thành mục tiêu của tin tặc và dễ bị lừa. Theo đó, khi online, rất nhiều người trên 55 tuổi mua sắm, giao dịch ngân hàng và liên lạc với những người thân yêu mà không biết cách bảo vệ mình và những thứ quan trọng.

Báo cáo cho thấy những người lớn tuổi sẽ cài đặt bảo mật ở mức độ cao trên mạng xã hội nhưng ít hơn trên trình duyệt so với các nhóm tuổi khác. Họ cũng ít khi sử dụng chức năng Find my iPhone hoặc VPN. Khi chia sẻ thông tin, chỉ 35% người dùng kiểm tra lại tin nhắn trước khi gửi đi.

Có đến 94% người lớn tuổi giữ liên lạc với bạn bè bằng Internet và email. Mặc dù vậy, chỉ phân nửa trong số này lo ngại về khả năng bị tấn công khi mua hàng trực tuyến. Do đó, việc cài đặt thêm các tiện ích bảo mật là điều rất cần thiết trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm