TPHCM công bố 7 sự kiện nổi bật về CNTT-TT năm 2011

TPHCM công bố 7 sự kiện nổi bật về CNTT-TT năm 2011 ảnh 1

Chiều ngày 24/02/2012, dưới sự chủ trì của UBND TPHCM, Sở TT&TT TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ đầu năm 2012 ngành CNTT – Viễn thông trên địa bàn thành phố. Tham dự có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP. Tại buổi gặp mặt, ông Lê Thái Hỷ Giám đốc Sở TT&TT TPHCM đã công bố 7 sự kiện về CNTT-TT của TPHCM năm 2011, trong đó có 6 sự kiện về CNTT và 1 sự kiện về Truyền thông.

1. Kỷ niệm 10 năm thành lập công viên phần mềm Quang Trung

Được ra đời từ một chủ trương của UBND TPHCM 10 năm trước, sự ra đời của công viên phần mềm Quang Trung đã tạo tiền đề cho sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp phần mềm TPHCM nói riêng và CNTT trong cả nước nói chung. Đồng thời lan tỏa đến các địa phương khác trong cả nước.

2. Dự án triển khai phần mềm quản lý trường học theo mô hình PVP lần đầu tiên trong lĩnh vực CNTT.

Đây là dự án do Viettel kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Sở TT&TT TPHCM triển khai, thông qua phần mềm SMAS. Trong năm vừa qua việc ứng dụng phần mềm đạt kết quả rất cao với 93% trường phổ thông tại TPHCM ứng dụng phần mềm này, có hơn 800 ngàn dữ liệu học sinh và 50 ngàn dữ liệu giáo viên được đưa lên hệ thống.

3. Tuyên truyền và ứng dụng CNTT phục vụ vào bầu cử quốc hội khóa 13 và hội đồng nhân dân các cấp.

TPHCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước, đưa phần mềm ứng dụng CNTT phục vụ bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các quận huyện. Dự án này được Sở TT&TT TPHCM đặt hàng cho công ty FPT IS thực hiện. Phần mềm đã giúp lãnh đạo thành phố cập nhật ngay kết quả, thay vì phải tốn nhiều thời gian như mọi năm

4. Tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước

Trong năm qua với việc ứng dụng phần mềm đối chiếu kiểm tra thuê bao trả trước trong công tác thanh tra, Sở đã phát hiện 6 trường hợp vi phạm báo cáo không chính xác về nghiệp vụ kỹ thuật và hơn 130 ngàn trường hợp vi phạm kích hoạt dịch vụ khi chưa tiếp nhận bản khai đăng ký thông tin trên thuê bao di động trả trước

5. TPHCM triển khai thành công hệ thống chẩn đoán và chữa bệnh từ xa đến các tỉnh

Với việc nhiều bệnh viện các tỉnh quá tải, Sở y tế TPHCM đã phối hợp với Sở TT&TT các tỉnh triển khai hệ thống chẩn đoán chữa bệnh từ xa đến các tỉnh. Bệnh nhân chỉ trả từ 100 đến 200 ngàn đồng cho một lần kết nối và nâng cao được trình độ chuyên môn cho các bác sĩ tại các tuyến cơ sở, tạo sự tin tưởng cho bệnh nhân, đồng thời giảm sự quá tải cho các bệnh viện tuyến tỉnh.

6. Ứng dụng công nghệ mã nguồn mở trong xây dựng chính phủ điện tử

Tính đến năm 2011, TPHCM đã triển khai phần mềm lõi và cổng thông tin điện tử bằng ứng dụng mã nguồn mở cho 25 đơn vị, trong đó quận huyện 1 đơn vị, sở 5 đơn vị và ban ngành 19 đơn vị.

7. Tổ chức thành công lễ hội đường sách xuân Nhâm Thìn năm 2012.

So với năm 2011, lễ hội đường sách năm 2012 có quy mô gấp 4 lần, song song với lễ hội là nhiều hoạt động văn hóa cũng được tổ chức đi kèm.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm