Top những smartphone đáng mua nhất trong tuần

1. Honor 9 Lite (4,3 triệu đồng)

Với màn hình Full HD 5,65 inch (tỉ lệ 18:9), Honor 9 Lite không quá lớn và cũng không quá nhỏ, vừa vặn với bàn tay của đại đa số người dùng Việt Nam. Thiết kế nhôm nguyên khối, khung viền mỏng, cạnh dưới của smartphone bao gồm cổng micro USB, jack cắm tai nghe 3,5 mm, dải loa đơn, trong khi nút nguồn và tăng/giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải.

Màn hình IPS trên thiết bị có độ sáng tốt, được tích hợp chế độ ban đêm để bảo vệ mắt (giảm ánh sáng xanh), khả năng thay đổi độ phân giải màn hình để tiết kiệm pin. Với viên pin có dung lượng 3.000 mAh, bạn có thể sử dụng smartphone gần như cả một ngày dài.

Honor 9 Lite được trang bị cụm camera kép ở cả mặt trước lẫn mặt sau, cho khả năng chụp ảnh xóa phông và selfie góc rộng. Ngoài ra, camera trên máy còn hỗ trợ phơi sáng (8 giây) và một số bộ lọc vui nhộn. Máy có thể quay video Full HD (30 khung hình/giây) nhưng không hỗ trợ tùy chọn Slow motion. Ngoài ra còn có chế độ chỉnh tay và quay video với HDR… Về cơ bản, camera trên smartphone chỉ ở mức trung bình tốt, tất nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi qua nhiều đối với một thiết bị giá rẻ.

Xét về phần cứng, máy được trang bị vi xử lý Kirin 659, bộ nhớ trong 32 GB, hai khe cắm SIM, RAM 3 GB cho tổng điểm AnTuTu khoảng 88.000 điểm.

Nhìn chung, với mức giá 4,3 triệu đồng, Honor 9 Lite có lẽ đã quá đủ đối với một người dùng thông thường. Hiệu suất tốt, camera ở mức vừa phải, màn hình đẹp... là những điểm nhấn trên sản phẩm.

2. Honor 7x (5,5 triệu đồng)

Honor 7x sử dụng màn hình LCD 5,9 inch (2160 x 1080) có độ tương phản tốt và khả năng hiển thị tốt từ nhiều góc độ.

Với mức giá khoảng 5,5 triệu đồng (tại thị trường Việt Nam), Honor 7x cũng được trang bị cụm camera kép ở mặt sau với độ phân giải 16 MP (khẩu độ f/2.2) và 2 MP để hỗ trợ chụp chân dung. Máy cho hiệu ứng xóa phông trường ảnh sâu hơn, kết hợp đồng đều và xác định viền giữa chủ thể và hậu cảnh tốt.

Honor 7X được trang bị viên pin 3,340 mAh cho khả năng sử dụng khoảng một ngày rưỡi, theo báo cáo của công ty. Theo thử nghiệm, thiết bị có thời gian On Screen khoảng 9 giờ 21 phút khi thử lướt web liên tục.

Xét về phần cứng, máy cũng được trang bị vi xử lý Kirin 659, 3/4 GB RAM tùy từng thị trường và 64 GB bộ nhớ trong. Khi kiểm tra hiệu năng bằng phần mềm Geekbench 4, máy đạt 11.586 điểm trong bài thử nghiệm đồ họa Ice Storm Unlimited của 3Dmark, Honor 7X xử lý trò chơi khá tốt, việc chuyển đổi qua lại giữa game và YouTube hoàn toàn bình thường mà không cần phải tốn thời gian để tải lại.

Đến thời điểm hiện tại, Honor 7x chỉ mới chạy Android 7.0 (EMUI 5.1), công ty hứa hẹn sẽ sớm nâng cấp lên Android 8 trong thời gian tới. Tương tự như một số dòng smartphone khác, Honor 7x cũng hỗ trợ một số tính năng hữu ích như chia đôi màn hình, ứng dụng kép (mở hai tài khoản Facebook, Messenger, WhatsApp… cùng lúc).

Nhìn chung, với mức giá 5,5 triệu đồng, Honor 7x cân bằng tốt giữa thiết kế, hiệu suất, màn hình… so với các đối thủ còn lại.

3. Sharp Aquos S3 (9 triệu đồng)

Sau khi nhá hàng báo chí không lâu trước đó, hôm 28-3, Sharp đã chính thức cho ra mắt mẫu smartphone tràn viền thứ 30 với tên gọi là Sharp Aquos S3 tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm mới lần này của Sharp vẫn giữ nguyên thiết kế tai thỏ nhưng được trau chuốt hơn với diện tích màn hình chiếm tới 91% mặt trước.

Đây là điện thoại 6 inch (tỉ lệ 18:9) có kích thước nhỏ nhất thế giới hiện nay. Về cấu hình, Sharp Aquos S3 chạy vi xử lý Snapdragon 630 tám nhân đi kèm 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong, được trang bị camera kép ở mặt sau với một cảm biến 12 MP và một cảm biến ảnh 13 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông cùng một camera selfie cảm biến ảnh 16 MP.

Tại Việt Nam, Sharp Aquos S3 dự kiến sẽ có giá bán khoảng 8,99 triệu đồng tại các trung tâm điện máy Nguyễn Kim, VINPro, Media Mart...

4. Huawei Nova 3e (7 triệu đồng)

Nova 3e đã chính thức được Huawei cho ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu smartphone hứa hẹn sẽ làm nóng phân khúc tầm trung với mức giá khởi điểm 6,9 triệu đồng cho hai màu xanh và đen. Huawei Nova 3e có kích thước 5,84 inch và tỉ lệ màn hình 19:9.

Máy vận hành nhờ con chip Kirin 659, được hỗ trợ bởi RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB, có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB. Điểm đáng chú ý là Huawei Nova 3e có cụm camera kép ở mặt lưng với thông số 16 MP + 2 MP cho khả năng bắt chi tiết tốt, thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp từng khoảnh khắc.

 5. Vivo V9 (8 triệu đồng)

Một ngày sau khi Huawei Nova 3e ra mắt, Vivo cũng chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Vivo V9 đến người tiêu dùng Việt Nam với giá 7,99 triệu VND, điều này khiến cuộc chiến smartphone tầm trung thêm phần khốc liệt hơn.

Mẫu điện thoại mới nhất của Vivo sở hữu màn hình tràn với tỉ lệ 19:9 và kích thước 6,3 inch, lớn nhất trong số các smartphone tràn viền hiện nay. Đặc biệt, Vivo V9 được trang bị camera selfie 24 MP lớn nhất tại thị trường Việt Nam và cụm camera kép đặt dọc phía sau có độ phân giải lần lượt là 16 MP và 5 MP cho phép chụp chân dung xóa phông và thay đổi khẩu độ.

Đọc thêm