Toàn bộ hệ thống máy tính của Sony bị tấn công

Ngày làm việc kết thúc sớm hơn thường lệ với phần lớn nhân viên Sony Pictures sau khi hệ thống máy tính công ty bị tấn công mạng và tê liệt bởi nhóm hacker tự nhận là #GOP.

Hiện chưa rõ động thái của những kẻ tấn công là gì song mục tiêu của nó nhằm vào hãng phim của Sony. Báo cáo ban đầu cho thấy cuộc tấn công bắt nguồn từ máy chủ đơn lẻ rồi lan ra như cháy rừng trên toàn mạng lưới của Sony Pictures.

Ảnh xuất hiện trên máy tính nhân viên Sony Pictures

Ảnh xuất hiện trên máy tính nhân viên Sony Pictures

Hình ảnh rùng rợn kèm lời đe dọa kể trên xuất hiện trên “mọi máy tính Sony Pictures”, theo một người dùng Reddit có liên hệ với nội bộ công ty. Các nguồn tin khác xác nhận đây là ảnh trong vụ việc. Trên ảnh, nhóm #GOP cảnh báo sẽ tiếp tục hành động cho tới khi yêu cầu được đáp ứng và ra hạn chót là ngày 24/11 nếu không sẽ tung ra bí mật của Sony.

Nhân viên Sony Pictures buộc phải tắt máy tính và làm việc “chay”, thậm chí nhiều người còn phải về nhà vì không làm được gì. Toàn bộ hoạt động của Sony Pictures trên toàn cầu cũng bị tê liệt.

#GOP mới đây đã tung ra file ZIP lớn chứa 2 danh sách khổng lồ dường như xuất phát từ phòng tài chính của Sony Pictures, bao gồm file Excel và file ZIP chứa đầy mật khẩu. Ngoài ra còn có một file văn bản liệt kê 10 mật khẩu thông dụng nhất tại Sony.

Năm 2011, Sony đã có được bài học về tấn công mạng sau khi mạng lưới chơi game Play Station Network bị hack. Đây là 1 trong 4 vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất lịch sử khi đó.

Theo Du Lam (ICTnews / Geek)

Đọc thêm