“Tình cũ” Steve Jobs viết sách kể chuyện yêu

“Tình cũ” Steve Jobs viết sách kể chuyện yêu ảnh 1

Từ trái qua phải: Lauren - vợ của Jobs, Chrisann Brennaan (giữa) và Lisa Brennan-Jobs (phải)
Bạn gái thời trung học kiêm mẹ đẻ của Lisa – cô con gái đầu của Steve Jobs - dự định viết hồi ký kể lại chuyện tình sóng gió giữa bà với vị sáng lập quá cố của Apple.

Theo tờ New York Times, bà Chrisann Brennan đang được Nhà xuất bản St Martin’s Press đặt hàng. Bà hiện là một họa sĩ sống tại vùng vịnh San Francisco.

Brennan gặp Jobs khi hai người cùng học tại Trường cấp 3 Homestead ở Cupertino, California. Họ từng sống chung trong một cabin suốt mùa hè sau tốt nghiệp, cùng hành hương bụi đến Ấn Độ và học đạo cùng nhau.

Tuy nhiên, từ Ấn Độ trở về, chuyện tình cảm của hai người nguội dần. Họ chuyển đến sống chung một nhà ở Los Altos nhưng mỗi người lại ở một buồng riêng. Không hiểu vì lý do gì, một thời gian sau hai người lại nối lại tình cảm, Brennan có thai và sau này sinh được một bé gái. Bé gái đó chính là Lisa Brennan-Jobs.

Ban đầu, Jobs một mực phủ nhận việc ông là cha đứa bé và không muốn có bất cứ sự liên hệ nào giữa ông với hai mẹ con. Brennan và Lisa đã phải dọn đến một ngôi nhà tồi tàn ở vùng Menlo Park, sống nhờ trợ cấp xã hội trước khi thuyết phụ được Jobs kiểm tra ADN. Kết quả kiểm tra chứng minh Lisa, khi đó đã tròn một tuổi, chính là con gái đẻ của ông.

Trong cuốn tiểu sử do Walter Isaacson chấp bút, Jobs cho biết ông rất hối hận về cách xử sự của mình trong mối quan hệ với người con gái đầu.

“Tôi ước gì mình đã xử lý mọi chuyện khác đi. Khi ấy tôi không thể nghĩ mình lại làm bố, và tôi đã không dám đối mặt với chuyện đó. Nếu được làm lại, tôi sẽ cư xử tốt hơn”.

Ngoài mối quan hệ với Jobs, cuốn hồi ký của Brennan cũng đề cập đến sự hấp dẫn, năng lượng, những tố chất của Jobs cùng với sự tham vọng ngày càng lớn, sự tàn nhẫn trong kinh doanh và đời sống cá nhân” của vị cha đẻ Apple.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm