Tin tức vẫn là số 1 trên Internet

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của Internet Activity Index, một hoạt động hàng tháng của Hiệp hội các nhà xuất bản trực tuyến (Online Publishers Association - OPA).

OPA cho biết hiện nay, người truy cập Internet dành khoảng 42% thời gian online để tìm hiểu thông tin, nhiều hơn bất kỳ một hoạt động nào khác. Con số này cho thấy một sự đột biến bất ngờ bởi năm 2003, chỉ có 34% người truy cập Internet dành thời gian cho các trang nội dung thông tin.

Kết quả phân tích theo 5 lĩnh vực khác nhau (thương mại điện tử, truyền thông, nội dung thông tin và tìm kiếm) cho thấy người truy cập Internet đang bị cuốn hút bởi những website cộng đồng (mạng xã hội) như Facebook và LinkedIn. Họ sẵn sàng trả tiền cho các website cộng đồng, email hoặc tin nhắn tức thì (chat).

“Năm 2008, lĩnh vực mạng cộng đồng bắt đâu phổ biến với những website nổi lên như Facebook, MySpace và LinkedIn”, Pam Horan, chủ tịch của OPA, nói. “Những website mới này ảnh hưởng đáng kể đến truyền thông, khiến lĩnh vực này giảm khoảng 41% lượng truy cập. Mạng xã hội cung cấp đồng thời cả thông tin và các hoạt động khác một cách hiệu quả hơn”.

Người truy cập Internet dành 5% thời gian online cho các website tìm kiếm (tăng 3% so với năm 2003) và 13% cho các website thương mại điện tử (giảm 16% so với cách đây 5 năm).

OPA cũng tính thời gian trung bình mỗi tháng người truy cập Internet tiêu tốn cho từng lĩnh vực. Theo đó, họ dành 7 giờ cho các website nội dung, 3 giờ cho các website cộng đồng và chỉ 1 giờ cho các website tìm kiếm.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2003, OPA được quản lý và biên soạn các báo cáo bởi hãng nghiên cứu trực tuyến Nielsen Online, hàng tháng công bố kết quả nghiên cứu trên website của hiệp hội.

Theo Dân Trí (Cnet)

Đọc thêm