Tin tặc tung thông tin cá nhân của đệ nhất phu nhân Mỹ

Thông qua một địa chỉ trang web của Nga, các báo cáo tín dụng và số an sinh xã hội của bà Obama, giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Robert Mueller, Bộ trưởng Tư Pháp Eric Holder và Cảnh sát trưởng Los Angeles Charles Beck đã bị tiết lộ. Các tin tặc còn đăng cả số an sinh xã hội và các thông tin cá nhân khác của Phó tổng thống Joe Biden và cựu đệ nhất phu nhân kiêm cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, AFP đưa tin.

Hàng loạt ngôi sao giải trí cũng bị lộ thông tin, trong đó có ca sĩ Beyonce và ông chồng Jay-Z, Paris Hilton, Kim Kardashian, Britney Spears. Ông trùm truyền thông Donald Trump, cựu thống đốc bang Alaska Sarah Palin và cả ngôi sao cơ bắp kiêm cựu thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger cũng chịu cảnh bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Tổng thống Barack Obama đã được hỏi về vụ việc trên trong một cuộc phỏng vấn của kênh ABC News. Trong khi không xác nhận các chi tiết, ông Obama cho rằng tin tặc là một vấn nạn ngày một lớn hơn.

FBI và Cơ quan Mật vụ Mỹ, những cơ quan bảo vệ tổng thống và gia đình ông, đều cho biết đang điều tra vụ rò rỉ thông tin kể trên. Hiện chưa rõ ai là người đăng các thông tin lên mạng. Dữ liệu được đặt trên một trang web với tên miền có đuôi ".su" (viết tắt của Soviet Union), vốn thuộc quyền quản lý của nước Nga.

Theo Hà Giang (VNE)

Đọc thêm