Tin tặc ở Trung Quốc đánh sập web của Philippines

Tin tặc ở Trung Quốc đánh sập web của Philippines ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Trên trang web của PNA tạm thời hiển thị hình ảnh lá cờ Trung Quốc và dòng chữ: "Nhóm tin tặc Trung Quốc EvilShadow, chúng tôi là bóng quỷ. Chúng tôi là một nhóm và chúng tôi có tên riêng là China Hacker Lxxker."

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Chính phủ Philippines, ông Herminio Coloma khẳng định "trang web này hiện đã hoạt động trở lại," song không cho biết trang web bị tê liệt trong bao lâu.

Ông Coloma cho biết nhóm tin tặc đã chia sẻ thông tin về vụ tấn công trên mạng xã hội Facebook. Hiện cơ quan chức năng Philippines đang nỗ lực truy tìm nhóm tin tặc trên, đồng thời tăng cường an ninh mạng sau vụ tấn công.

Được hỏi về khả năng các tin tặc Trung Quốc đứng sau vụ tấn công này, nữ phát ngôn viên tổng thống Philippines, bà Abigail Valte cho biết vẫn đang tiến hành điều tra, song cho biết thêm: "Dòng chữ để lại trên trang web này dường như dẫn tới kết luận."

Vụ việc trên xảy ra vài ngày sau khi giới chức Philippines bắt giữ 12 ngư dân Trung Quốc khi tàu cá của họ bị mắc cạn tại rạn san hô được bảo vệ nghiêm ngặt ở Biển Sulu thuộc hải phận Philippines.

Năm ngoái, Philippines cũng trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng mà thủ phạm được cho là Trung Quốc trong bối cảnh xảy ra tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước liên quan đến bãi cạn Scarborogh mà Bắc Kinh gọi là Hoàng Nham./.
(Theo Vietnam+)

Đọc thêm