Tin tặc Indonesia tấn công website của chính phủ Australia

Tin tặc Indonesia tấn công website của chính phủ Australia ảnh 1

(Nguồn: pokerupdate.com)

Sau khi thâm nhập qua lỗ hổng trên website Ngăn ngừa tội phạm quốc gia Australia, tin tặc BlackSinchan đã công bố hàng loạt mật mã của nhà chức trách, trong đó có các thông tin trong cơ quan Cảnh sát liên bang Australia.

Tên này đã công bố các thông tin email của nhân viên lực lượng cảnh sát ở New South Wales, Nam Australia, Tasmania và nhiều văn phòng Ngăn ngừa tội phạm.

Tên này khẳng định đây là hành động trả đũa cho việc Chính phủ Australia đã do thám Indonesia, đồng thời cảnh báo sẽ còn quay trở lại.

Trong khi đó, các thông tin của Viện tội phạm học Australia và Quỹ nghiên cứu thi hành luật chống ma túy quốc gia cũng bị tin tặc tung lên mạng. Hiện nhà chức trách Australia đang đánh giá mức thiệt hại từ vụ tin tặc này.

Tin tặc Indonesia tấn công website của chính phủ Australia ảnh 2

Trước đó, một tin tặc thuộc tổ chức Anonymous Indonesia đã tấn công các websites của Cảnh sát liên bang Australia (AFP) và Ngân hàng dự trữ nước này.

Các vụ tin tặc trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa Australia và Indonesia trở nên căng thẳng sau khi các thông tin bị tiết lộ cho biết Canberra nghe lén điện thoại của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cùng phu nhân và một số quan chức khác của Indonesia.

Hiện Chính phủ Indonesia đã ngừng một số chương trình hợp tác với Australia, trong đó có thỏa thuận hỗ trợ giải quyết vấn đề người tị nạn và buôn người./.

Theo Đỗ Vân/Sydney (Vietnam+)

Đọc thêm