Tin tặc có thể đọc lén và sửa tin nhắn trong Messenger

Roman Zaikan, nhà nghiên cứu thuộc hãng bảo mật Check Point, chính là người đã phát hiện ra lỗ hổng này, nó ảnh hưởng đến tất cả phiên bản Messenger trên máy tính và các thiết bị di động. 

Theo đó, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng này để thực hiện việc tấn công theo phương thức Man-in-the-Middle (MiTM) vào Messenger để đọc lén tin nhắn, thay đổi nội dung cuộc trò chuyện mà không cần bất kỳ sự tương tác nào từ phía người dùng. 


Xem thêm:

 

4 bước để khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên Facebook - Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lúc bạn xóa nhầm các tin nhắn quan trọng của bạn bè, người yêu… Làm cách nào để khôi phục?


Bằng cách khai thác lỗ hổng này, tội phạm mạng có thể thay đổi một phần hoặc toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện mà người dùng không nhận ra” - Oded Vanunu, Trưởng bộ phận nghiên cứu các lỗ hổng bảo mật của Check Point, cho biết.

Để làm được việc này, tin tặc sẽ có gắn tìm các tham số xử lý của mỗi cuộc hội thoại, tạm gọi là “message_id”. Một khi đã có thông tin này trong tay, tin tặc có thể dễ dàng giữ lại những thứ cần thiết hoặc thay thế bằng những cái họ muốn. Vì những tin nhắn này đã được gửi đi nên Facebook sẽ không thông báo một lần nữa, điều này khiến người dùng dễ bị đánh lừa hơn. 

Nhiều người lo ngại lỗ hổng này có thể khiến các vụ kiện bị thay đổi kết quả khi Messenger được dùng làm bằng chứng tại tòa. 

Người phát ngôn của Facebook cho biết: “Nếu một người nào đó bị thay đổi tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger trên Android, đừng lo lắng, nội dung thật sự của cuộc đàm thoại vẫn tồn tại trên các nền tảng khác” .

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm video tấn công tại đây:


Xem thêm:

 

Tuyệt chiêu tải nhanh video trên Facebook chỉ với một cú chạm - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tải nhanh các video trên Facebook mà không cần cài đặt thêm các tiện ích tăng tốc download của bên thứ ba. 


Sau khi phát hiện lỗ hổng, hãng bảo mật Check Point đã thông báo với Facebook và ngay lập tức vấn đề đã được khắc phục. 

Do đó, nếu là người thường xuyên sử dụng Messenger, bạn hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. 

Check Point Software Technologies Ltd là nhà cung cấp phần mềm và phần cứn kết hợp với các sản phẩm bảo mật, an ninh mạng, bảo mật thiết bị đầu- cuối, bảo mật dữ liệu và quản lý hệ thống.  

 

Đọc thêm