Tin tặc 'bắt cóc' mạng của bệnh viện để tống tiền

Hiện tại, bệnh nhân trong Trung tâm Y khoa Hollywood Presbyterian đã được chuyển sang các bệnh viện khác bởi sự cố này, khi các thiết bị y tế và các cổng kết nối đã không còn sử dụng được. Các nhân viên bệnh viện hiện đang phải dùng máy fax và điện thoại bàn để liên lạc, các hồ sơ y tế cũng phải lưu trữ trên giấy.
Bệnh viện này từ chối bình luận và không cho biết mức độ của cuộc tấn công, cũng như nó ảnh hưởng lên mạng máy tính, nhiễm vào mạng như thế nào. Theo báo cáo cho biết sự cố này xảy ra ngẫu nhiên, khi một nhân viên của bệnh viện ấn vào đường link liên kết độc hại hoặc download tập tin đính kèm dính virus đã lây lan ra toàn bộ mạng. 

Tin tặc 'bắt cóc' mạng của bệnh viện để tống tiền ảnh 1
Trung tâm Y khoa Hollywood Presbyterian. Ảnh: Internet

Đây là một trong những yêu cầu đòi tiền chuộc kỹ thuật cao lạ lùng nhất trong lịch sử nhưng khôngi phải là lần đầu tiên. Nhiều trường học công và trụ sở cảnh sát trên thế giới cũng từng bị nhiễm phần mềm độc hại trong những năm vừa qua, đỉnh điểm khi một viên chức FBI tư vấn cho nạn nhân trả tiền cho kẻ tấn công để đổi lấy "yên bình". Tuy nhiên, trong cuộc tấn công này, bệnh viện đang làm việc với Sở Cảnh sát Los Angeles và FBI để xác định kẻ tấn công, "giải thoát" cho hệ thống máy tính của mình. 
 

Đọc thêm