Tin nhắn độc hại làm sập nguồn iPhone

Nếu người dùng iPhone nhận được tin nhắn có chứa hỗn hợp ký tự và chữ viết đặc biệt này, ngay cả khi điện thoại của họ đã được khóa, lỗi này vẫn khiến điện thoại khởi động lại.

Tin nhắn này đang được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội, dẫn đến kết quả là nhiều người than phiền đang bị “đánh bom” tin nhắn phá hoại.

Tin nhắn này bao gồm chữ “Power” và các ký tự Arab, Marathi, Trung Quốc có nghĩa là “Dư thừa”.

Loại tin nhắn này chỉ làm sập ứng dụng Messages và khởi động lại iPhone nếu nó được gửi từ một thiết bị iOS khác.

Trang fansite của Appple cho biết thêm, họ đã thử nghiện tin nhắn này và phát hiện nó sẽ làm sập bất cứ iphone nào chạy iOS 8.3 mới nhất.

Apple cho biết: “Chúng tôi đã biết vấn đề với iMessage bị gây ra bởi một chuỗi ký tự đặc biệt, và chúng tôi sẽ sửa lỗi này trong cập nhật phần mềm mới nhất.” Tuy nhiên, họ không cho biết thời gian cập nhật cụ thể.

Bởi vì chuỗi ký tự trong tin nhắn này rất đặc biệt, hầu hết người bình thường sẽ không thể nhắn được hay nhận phải chúng. Nếu nhận được tin nhắn này, người gởi tới có thể có mục tiêu độc hại hoặc một người bạn chơi khăm, hoặc một kẻ quấy rối công nghệ nào đó.

Hàng ngày người đã dùng Twitter để chia sẻ tin nhắn này, và càng nhiều người than phiền bị gửi tin nhắn đến quấy rối. Lỗi này đã làm nhiều người sử dụng hoảng hốt cầu cứu khi iPhone bất chợt sập nguồn.

Vẫn chưa biết ai là kẻ đã tạo ra tin nhắn này. Tuy nhiên, người dùng có thể yêu cầu người gửi tin nhắn gửi lại tin này lần nữa để tắt lỗi này, sửa chữa lại iPhone của họ. Người dùng cũng có thể tự gửi tin nhắn này cho mình bằng máy tính Mac, qua Siri hoặc một tin nhắn hình ảnh.

Người dùng Reddit tên là sickestdancer98 cho rằng lỗi này hoạt động vì cách hoạt động của các trình thông báo giải mã văn bản Unicode.

Đọc thêm