Tìm được chồng mất tích nhờ Facebook

Tìm được chồng mất tích nhờ Facebook ảnh 1

(Nguồn: news.com.au)
Trước đó, cảnh sát đã không thể tìm được cụ ông 78 tuổi, Luis Matias vốn bị mất trí nhớ và đã đi khỏi nhà ở Manila từ hôm 11/11/2011.

Rất may là chỉ trong vòng 2 ngày kể từ khi bức ảnh cụ bà Aurelia Matias với tấm biển tìm chồng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, người ta đã phát hiện ra vị trí của cụ ông Aurelia Matias.

Cô con gái 48 tuổi, Norma Avancena bày tỏ với hãng tin AFP: “Thậm chí chúng tôi còn chẳng biết dùng Facebook như thế nào. Thật là quá may mắn khi bức hình chụp mẹ tôi lại có thể giúp cha và mẹ được đoàn tụ. Chúng tôi rất biết ơn nhiếp ảnh gia đã chụp và đăng ảnh lên Facebook.”

“Mẹ tôi mừng không tả xiết. Bà gần như đã mất mọi hy vọng, và nghĩ rằng có lẽ chẳng bao giờ có thể tìm được ông,” Avancena cho biết thêm.

Sau khi câu chuyện cảm động của cụ bà Aurelia Matias được chia sẻ gần 61.000 lượt, một thành viên Facebook đã bất ngờ nhận ra cụ ông Luis Matias ở cách ngôi nhà của cụ chưa tới nửa giờ đi bộ, qua đó giúp cho hai cụ có cơ hội được đoàn tụ cùng nhau.

Cô Avancena chia sẻ: “Mẹ tôi là người rất chu đáo. Bà đã tắm cho ông, rồi nấu nướng, đút cơm cho ông ăn, và thay cả tã của ông nữa. Bà làm mọi việc kể từ khi ông không còn khả năng chăm sóc bản thân. Ông chính là tình yêu đầu tiên của bà.”

Hiện nay, các cuộc khảo sát toàn cầu đã chỉ ra rằng quốc gia Philippines với 94 triệu dân đang là một trong mười đất nước sử dụng Facebook tích cực nhất thế giới./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm