Tìm doanh nghiệp ICT trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2009

Tìm doanh nghiệp ICT trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2009 ảnh 1
Điểm mới của Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2009 là có giải thưởng dành cho doanh nghiệp trẻ được thành lập từ năm 2004 trở lại đây.

Theo thống kê của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT ở Việt Nam chủ yếu là quy mô nhỏ và vừa, tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ nội dung số, dịch vụ đào tạo CNTT, dịch vụ tư vấn CNTT và mua bán phần cứng. Cả nước hiện có 10.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ CNTT, trong đó có 3.000 doanh nghiệp thực sự hoạt động.

Ông Võ Đăng Thiên, Phó trưởng Ban chỉ đạo Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2009 nói mặc dù một số doanh nghiệp lớn chiếm phần lớn trong 'miếng bánh' doanh thu CNTT nhưng không thể phủ nhận vai trò của các doanh nghiệp CNTT quy mô vừa và nhỏ trong tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân và đặc biệt tiềm ẩn nguồn sáng tạo dồi dào, phong phú. Chính vì vậy, ông Võ Đăng Thiên nói từ năm 2009, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định trao giải thưởng cho những doanh nghiệp ICT trẻ nhằm tìm kiếm, khuyến khích sự sáng tạo, năng động và tiềm năng phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

Theo thể lệ Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2009, việc bình chọn Doanh nghiệp CNTT - TT trẻ có tiềm năng phát triển tốt nhất sẽ dựa trên 6 tiêu chí chính, gồm doanh thu; lợi nhuận; tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận; các sản phẩm - dịch vụ cung cấp ra thị trường và những giá trị sáng tạo ẩn chứa trong những sản phẩm, dịch vụ đó; số lượng các bản đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả; và tổng số nhân lực của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực CNTT-TT thành lập từ năm 2004 đến nay có thể tự đề cử tham gia Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2009. Các doanh nghiệp quan tâm có thể truy cập vào trang web của giải thưởng tại địa chỉ www.ictawards.org.vn để tải mẫu hồ sơ đăng ký tham gia.

Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam do Bộ TT&TT tổ chức hàng năm. Đây là Giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực CNTT - TT, xét và trao tặng cho các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc trong ứng dụng và phát triển CNTT - TT tại Việt Nam, hay có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của ngành CNTT - TT Việt Nam.

Ban tổ chức Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2009 cho biết không thu bất kỳ khoản phí nào với các doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng.

Theo Duy An (ICTnews)

Đọc thêm