Tiết lộ kế hoạch giải cứu Yahoo của Marissa Mayer

Tiết lộ kế hoạch giải cứu Yahoo của Marissa Mayer ảnh 1

CEO Yahoo trong sự kiện TechCrunch Disrupt SF 2012 ngày 12/9/2012. Ảnh: Reuters

Tại thủ phủ của Yahoo nằm ở California (Mỹ), Marissa Mayer vạch ra mục tiêu sâu rộng cho gã khổng lồ Internet hơn là đề cập cụ thể chiến lược vực dậy Yahoo. Theo một người tham dự cuộc họp của công ty, dù thường xuyên nhắc tới bối cảnh công nghiệp, bài phát biểu của Mayer vẫn giành được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhân viên. Người này cho biết gần như mọi người đã tin tưởng vào những gì Mayer nói.

Những điểm chính trong bài phát biểu của Mayer:

- Mayer định nghĩa lại Yahoo: “Yahoo, như một công ty, sẽ tập trung hơn vào cá nhân hóa nội dung và quảng cáo.”

- Bà nhấn mạnh vào sự phát triển người dùng, doanh số quảng cáo, cải tiến công cụ quảng cáo và thu hút nhiều nhân tài hơn.

- Yahoo sẽ thực hiện nhiều phi vụ “thâu tóm” hơn, mua các công ty nhỏ không phải vì sản phẩm mà là vì nhân tài.

Mục tiêu của Yahoo là trở thành thứ gì đó người dùng phải “chạm” vào hàng ngày và làm nhiều hơn những gì làm tốt, làm ít đi những gì không tốt. Nhân viên sẽ được giao nhiều deadline hơn, tính tự chủ cao hơn, nguồn nhân lực và cả công cụ lao động.

Mayer lần đầu thuyết trình về chiến lược với Yahoo trong cuộc họp hồi tuần trước, vạch kế hoạch mang các nhà quảng cáo trở lại và mở rộng nền tảng người dùng của công ty. Yahoo cũng tuyên bố bổ nhiệm Giám đốc tài chính (CFO) mới – Ken Goldman, cựu CFO của hãng phần mềm bảo mật Fortinet.

Yahoo vẫn là một trong những website nổi tiếng nhất thế giới với hơn 700 triệu người truy cập mỗi tháng để sử dụng email và đọc báo. Tuy nhiên, doanh thu của hãng bắt đầu trì trệ do giá quảng cáo hiển thị gảim và phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Facebook và Google.

Theo Du Lam Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm