Thủ phạm "đột nhập" website của Bkav bị bắt

Cơ quan điều tra cho biết cuộc tấn công được thực hiện từ nhà riêng của hacker tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). Phương tiện được sử dụng gồm hai máy tính xách tay đã bị niêm phong phục vụ cho công tác điều tra. Tại C50, người này đã thừa nhận hành vi vi phạm. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra những đối tượng liên quan đến vụ tấn công.

Từ sáng 2/2, hacker đã tấn công vào hệ thống website của Công ty an ninh mạng Bkav và để lại file có nội dung "hacked :))" trên WebScan, một nhánh con của Bkav.com.vn.

Thủ phạm "đột nhập" website của Bkav bị bắt ảnh 1

Trang web của Bkav bị hack sáng 3/2.

Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, cho biết: "Gần đây, các vụ tấn công nghiêm trọng trên Internet có dấu hiệu gia tăng, tội phạm mạng đang gây ảnh hưởng lớn đến xã hội". Điều 226a Bộ luật Hình sự quy định: Tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác bị xử phạt từ 20 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Còn theo ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Bkav, mọi cuộc xâm nhập trên mạng, dù kín kẽ, tinh vi đến đâu cũng sẽ để lại dấu vết và sớm muộn thủ phạm cũng bị tìm ra. Hồi tháng 10/2008, website Bkav từng bị DDoS và thủ phạm gây ra vụ tấn công này bị bắt sau đó chỉ 2 ngày.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm