“Thủ lĩnh tinh thần” của LulzSec bị bắt giữ

“Vụ bắt giữ được tiến hành sau quá trình dài điều tra những cuộc tấn công xâm nhập vào hệ thống, cũng như những cuộc tấn công từ chối dịch vụ DdoS vào các tập đoàn quốc tế và các cơ quan tình báo, mà chúng tôi cho rằng có chung một thủ phạm” - Phát ngôn viên của cảnh sát Anh cho hay.
Không lâu sau thông tin về vụ bắt giữ được đăng tải, LulzSec ngay lập tức lên tiếng trên Twitter của mình với lời lẻ thách thức: 
“Có vẻ như thủ lĩnh vinh quang của chúng ta đã bị bắt giữ, mọi chuyện sẽ kết thúc… nhưng không… chúng ta vẫn còn ở đây… Vậy thì kẻ tội nghiệp nào đã bị hạ gục?”

“Thủ lĩnh tinh thần” của LulzSec bị bắt giữ ảnh 1

Đoạn thông điệp có ý thách thức pha lẫn châm chọc mà LulzSec đã đăng tải trên Twitter
LulzSec là nhóm hacker nổi lên sau những vụ tấn công vào hệ thống của Sony, đánh cắp thông tin của hàng triệu khách hàng. 
Mới đây nhất, LulzSec thừa nhận đã tấn công vào hệ thống của các dịch vụ game trực tuyến, như EVE Online và Minecraft… thậm chí, trang web của CIA và thượng viện Mỹ cũng bị LulzSec “bắn phá”.
Đây không phải là lần đầu tiên 1 người tình nghi liên quan đến các nhóm hacker quốc tế bị bắt giữ. Tuần trước, 32 người bị tình nghi có liên quan đến nhóm hacker hàng đầu thế giới hiện nay, Anonymous, đã bị bắt giữa tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, 3 hacker khác cũng đã bị cảnh sát bắt giữ tại Tây Ban Nha.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm