Thú chơi điện thoại mô hình siêu xe

Các dòng Ferrari, Hummer, Mercedes, Cadillac, Lamboghini, Bugatti Veyron hay Posche luôn là tâm điểm chú ý của những tín đồ xe hơi. Vì vậy, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại điện thoại ăn theo những thương hiệu xe hạng sang này để đáp ứng nhu cầu của những người mê xe.

Dòng điện thoại này giống những chiếc xe hơi đắt tiền từ hình thức đến phong cách. Hầu hết được khắc tên công ty sản xuất cùng logo xuất hiện trên màn hình mỗi khi tắt và bật màn hình.

Thú chơi điện thoại mô hình siêu xe ảnh 1

Điện thoại Hummer HQ1 mang nét "hầm hố" của dòng xe địa hình Hummer.

Như điện thoại Hummer HQ1 có thiết kế khe hở nằm phía trước giống lỗ thoát hơi trên mui xe cùng những đường gân nổi rắn chắc, khỏe khoắn phía sau thân máy, tạo nên vẻ "hầm hố" của chiếc xe ôtô thể thao vượt địa hình nổi tiếng Hummer.

Hay những "dế" ăn theo siêu xe Ferrari như Liquid E Ferrari F1 mang vẻ thanh thoát của một chiếc xe đua gọn gàng và lịch lãm. Còn với điện thoại Cadillac, Porches lại mang vẻ nhẹ nhàng, lịch thiệp mà không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, những thiết bị mang hình dáng của “siêu xe triệu đô” như Lamboghini, Bugatti Veyron, BMW… cũng rất được quan tâm.

Thú chơi điện thoại mô hình siêu xe ảnh 2

Dòng điện thoại thương hiệu xe hơi sang trọng Porches.

Hầu hết những điện thoại này có chức năng đơn giản, không có ứng dụng cao cấp, không hỗ trợ check mail, lướt web. Thậm chí, nhiều chiếc không có cả chụp ảnh, Bluetooth hay GPRS.

Tuy nhiên, việc tìm mua hàng chính hãng ở Việt Nam không dễ vì những sản phẩm này chưa hề có đại lý phân phối, mà phần lớn được mang vào thị trường trong nước theo đường "xách tay".

Thú chơi điện thoại mô hình siêu xe ảnh 3

Điện thoại Nokia 6310i đi kèm với xe Mercedes cho dù ra đời đã lâu nhưng vẫn được săn đón tại Việt Nam và nước ngoài.

Trong khi đó, giá của những "dế" siêu xe hàng chính hãng không hề rẻ. Thậm chí có những chiếc có giá tương đương cả một chiếc xe hơi xịn như chiếc Vertu Accents Ferrari với chất liệu làm bằng khung gầm ôtô và máy bay có giá lên tới 25.000 USD, hay điện thoại Proches có giá vài chục triệu đồng một chiếc.

Chính vì vậy, nhiều người chuyển qua săn tìm "dế" xe hơi qua các trang mua bán trực tuyến… với mức giá dễ chịu hơn nhiều chỉ từ 1,5 đến 4 triệu đồng.

Thú chơi điện thoại mô hình siêu xe ảnh 4

Điện thoại Cadillac mang phong cách nhẹ nhàng, lịch thiệp.

Ví dụ, Vertu Porches X8 có 2 sim 2 sóng, Bluetooth, chụp ảnh, nghe nhạc với giá chỉ 1,6 triệu đồng. Hay chiếc Ferrari F2 màn hình cảm ứng, chụp ảnh, Bluetooth, nghe nhạc… được rao bán giá 2,5 triệu đồng. Hầu hết các sản phẩm này là hàng do Trung Quốc sản xuất.

Thú chơi điện thoại mô hình siêu xe ảnh 5

Nhiều người thích sưu tầm điện thoại mô hình ôtô sản xuất tại Trung Quốc giá vài triệu đồng.

Một người dùng điện thoại tại TP HCM đang có 5 máy kiểu này cho biết anh ta mới mua thêm chiếc Ferrari F2 giá hơn 2 triệu đồng dùng 2 sim 2 sóng online. "Khi cần thì tôi lắp một sim vào để dùng, nếu không thì để chiếc điện thoại trên táp lô xe như một thứ đồ chơi trang trí đẹp mắt", anh ta chia sẻ.

Những người muốn tìm mua hàng chính hãng có thể thông qua các trang thương mại điện tử từ nước ngoài như gokeylessm, eBay… nhờ mua hàng hộ.

Một người đang sở hữu chiếc xe Mercedes cho biết: “Tôi đã đặt mua điện thoại Porches Design P9521 giá chỉ 900 USD. Đây là niềm đam mê và nó giúp tôi tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác”.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm