Thông tin khách hàng của Google, Microsoft trong tay chính phủ Mỹ

Theo đó, trong bài trả lời phỏng vấn với tờ báo tiếng Đức WirtschaftsWoche, phát ngôn viên của Google tại châu Âu cho biết hãng đã gửi thông tin của người dùng tại châu Âu cho các cơ quan mật vụ của Mỹ trong 1 vài trường hợp để phục vụ công tác điều tra.
Luật pháp của Mỹ yêu cầu các công ty của Mỹ phải có trách nhiệm cung cấp các thông tin, ngay cả khi các thông tin đó chứa ở nước ngoài, cho các cơ quan điều tra và mật vụ Mỹ.

Thông tin khách hàng của Google, Microsoft trong tay chính phủ Mỹ ảnh 1

Khách hàng cảm thấy bất an vì thông tin của mình bị bên thứ 3 sử dụng
Được biệt, Google không phải là công ty duy nhất bị yêu cầu thực hiện điều này. Vào tháng 6 vừa qua, Microsoft cũng đã phải yêu cầu trao thông tin của khách hàng tại Châu Âu sử dụng dịch vụ văn phòng điện toán đám mây Office 365 của hãng cho các cơ quan của chính phủ Mỹ.
Tuy nhiên, những yêu cầu này của chính phủ Mỹ lại trái với các luật về bảo vệ riêng tư cá nhân tại châu Âu, nhằm bảo vệ các thông tin của người dùng và các công ty lưu trữ thông tin này không được phép cung cấp với bên thứ 3 (là chính phủ Mỹ trong trường hợp này).
Vấn đề càng trở nên căng thẳng hơn, khi các thành viên của Nghị viện Châu Âu cho biết họ không hề nhận được thông báo chính thức được ban hành nào từ phía các nhà chức trách Mỹ về việc thu thập và sử dụng thông tin người dùng tại châu Âu.
Theo Ngân Hà (Dân trí / H-Security)

Đọc thêm