Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ

Tuy nhiên, Lowe cho hay các đánh giá chỉ mang tính tham khảo vì rất khó để "đọc" một nhân vật chỉ dựa trên chữ ký: "Nó giống như bìa cuốn sách, những gì thể hiện bên ngoài chưa chắc đã phản ánh hết mọi thứ".

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 1

Bill Gates (sáng lập Microsoft) dành thời gian viết một chữ ký đơn giản, rõ ràng, không phô trương, như muốn nói: "Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được". Đây là dấu hiệu của người có tư duy nhanh, nhưng chấm tròn trên chữ i cũng thể hiện ông là người kiên nhẫn với từng chi tiết. Ông sẵn sàng dành thời gian để lắng nghe.

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 2

Với chữ ký này, Jack Dorsey của Twitter đặt biểu tượng @ ở phía trước tên nhằm truyền tải thông điệp "tôi thể hiện qua những gì tôi làm". Chữ "k" kết thúc bằng vệt kéo dài xuống dưới, có thể là dấu hiệu của việc luôn nhìn lại quá khứ, của kinh nghiệm, của việc ông ấy đã được như ngày nay như thế nào.

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 3

Chữ Jeff trong tên Jeff Bezos (CEO Amazon) ngả về hướng bên trái trước khi hướng sang phải với họ Bezos, kết thúc bằng nét hất lên trên. Điều này không dễ đọc. Dù ông ấy có nhiều thứ để nói (chữ o mở), nhưng ông ấy sẽ không thể hiện ra. Nét cuối thể hiện sự hiếu chiến và trông như một bức tường ngăn mọi thứ ra xa.

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 4

Tim Cook có 2 chữ ký. Chữ ký này trông như một loại ký tự của người ngoài hành tinh. Lowe cho rằng CEO Apple không muốn người xem biết nhiều về ông, nhưng có thể thấy trí óc ông hoạt động nhanh hơn tốc độ viết. Ông tiến tới điểm mấu chốt rất nhanh và không quan tâm đến những điều vụn vặt. Nếu định trình bày kế hoạch với ông, bạn phải đảm bảo bạn đã hoàn thành và chuẩn bị kỹ càng.

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 5

Chữ ký thứ hai xuất hiện trên một tấm séc dành cho các nhà phát triển. Trong trường hợp này, ông muốn một sự rõ ràng nên dành thời gian viết hơn. Chữ C to thể hiện ông khá coi trọng gốc gác".

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 6

Chứ kỹ của Steve Ballmer (CEO Microsoft) lại khá thú vị. Thứ nhất, nét gạch trong chữ t (Stephen) hướng về phía phải, cho thấy sự hăng hái, nhiệt tình. Thứ hai, chữ ll trong Ballmer lại có hình dáng lạ, vươn lên cao. Kiểu chữ ký này là của người rất tự hào với các thành quả của họ. Ông ấy muốn được nhìn nhận như một người tài trí, tự đặt ra các tiêu chuẩn và không quan tâm đến những gì người khác nghĩ.

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 7

Sergey Brin (đồng sáng lập Google) lại ký rất nhanh, không quá quan tâm đến các chi tiết và không có dấu chấm nào trên chữ i. Ông là người hòa đồng, tự nhiên. Với chữ S cao hơn chữ B, ông ấy thích được gọi là Sergey hơn là "ngài Brin".

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 8

Larry Page (CEO Google) có một chữ ký rõ ràng. Các nguyên âm được viết rộng cho thấy ông biết lắng nghe. Tuy nhiên, khoảng cách lớn giữa tên và họ muốn nói ông thích không gian cá nhân. Đừng đứng quá gần khi nói chuyện với ông.

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 9

Mark Zuckerberg cảm thấy không cần phải chia sẻ nhiều hơn ngoài những từ viết tắt. Ông chủ của Facebook là người đứng sau tấm màn điều khiển các sợi dây.

Thông điệp trong chữ ký của các đại gia công nghệ ảnh 10

Steve Jobs viết bằng bút nét đậm (như chiếc áo đen cổ cao của ông) và không viết hoa trong chữ ký. Nó thể hiện sự nhún nhường trong cách ông ấy nghĩ về chính mình. Ông thực tế và luôn tập trung vào những gì đang diễn ra ngay lúc này, tại đây. Nét gạch của chữ t nằm hầu hết ở bên trái, không có nét đứt giữa các chữ cho thấy ông không bao giờ dừng lại cho tới khi ông hoàn thành những gì đã bắt đầu.

Theo Châu An - Ảnh: BI (VNE)

Đọc thêm