Thời vàng của duyệt web di động đang đến

“Ngày càng nhiều người tìm đến Internet trên chiếc di động hơn là với laptop”, “cha đẻ” của Internet Vinton Cerf nhận định trong chương trình hội thảo web diễn ra trong 5 ngày, kết thúc vào chiều qua (24/4) tại Madrid, Tây Ban Nha.

Hiện cả thế giới có khoảng 3,5 tỷ điện thoại di động, và số lượng mobile có thể kết nối Internet cũng đã tăng lên rất nhiều.

Việc bùng nổ điện thoại Internet sẽ cho phép hàng triệu người dùng ở các nước đang phát triển vốn chưa có đủ tiền để mua máy tính có cơ hội khám phá thế giới web rộng lớn.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trở ngại để lôi kéo người dùng tìm đến điện thoại khi có nhu cầu lướt web bởi màn hình quá nhỏ. Kể cả những PDA, smartphone dù đã được nâng cấp màn hình nhưng chúng vẫn chưa lôi cuốn được người dùng. iPhone dường như đã tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường di động. Chiếc điện thoại cảm ứng với màn hình rộng của Apple đã “mời gọi” được đông đảo người dùng duyệt web trên di động. Khả năng zoom to, nhỏ hay kéo trượt trang web của iPhone đã giúp người dùng dễ dàng hơn khi truy cập Internet.

Apple cho biết, theo khảo sát gần đây, 95% người dùng iPhone thường xuyên lướt web, trong khi đó, Google nhận thấy người dùng iPhone tìm kiếm thông tin nhiều gấp 50 lần so với các điện thoại khác.

Một động lực nữa cũng góp phần thúc đẩy trào lưu mobile Internet chính là các ứng dụng và website đã được thiết kế dành cho các thiết bi di động, kể cả những mobile màn hình nhỏ.

Theo Dân trí (AFP)

Đọc thêm