Thói quen di chuyển của người Việt qua lăng kính Uber

Thời gian là vàng bạc, với mỗi người Việt Nam, cột mốc 5 giờ chiều lại mang một ý nghĩa rất khác nhau: Đó có thể là lúc bạn vội vã trở về nhà sau một ngày làm việc dài mệt mỏi, ghé qua trường đón con hay chuẩn bị công việc cho ca trực đêm. Đây là thời điểm người Việt Nam đặt xe nhiều nhất trong ngày, cũng chính là lúc chúng ta rời khỏi văn phòng và “sổ lồng” nhanh chóng.

Nhưng Uber phát hiện ra rằng thứ Bảy mới thực sự là thời điểm sôi động nhất trong tuần. Quả thực, người Việt Nam rất biết cách tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần. Và thời điểm mà các bạn đặt Uber nhiều nhất trong năm chính là ngày 23-9 (Tết Trung thu). Trùng hợp ngẫu nhiên ư? Chúng tôi sẽ để bạn tự quyết định.

Thứ Hai (ngày 7-8) là ngày Uber “rảnh rỗi” nhất. Cơn mưa xối xả khiến ai cũng an phận ở nhà cuộn tròn trong chiếc chăn ấm và cái nệm êm.

Đam mê phiêu lưu khám phá đang chảy trong huyết quản của mỗi người Việt Nam - hệ thống cho thấy người Việt dùng Uber đã khám phá hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới và chọn ứng dụng đặt xe chỉ qua một nút chạm này như một phương thức di chuyển tiện lợi, an toàn tại những vùng đất xa lạ (con số 80 này cũng được ghi nhận là cao nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.  

Tháng 5 vừa qua, Uber kỷ niệm cán mốc 5 tỉ chuyến đi trên toàn cầu. Và Việt Nam rất vinh hạnh vì đã là mảnh ghép làm nên chuyến hành trình đáng nhớ này.

Đọc thêm