Thời đại Internet mới chỉ bắt đầu

“Chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy được sự phát triển hoành tráng của Web như khi chúng tôi kỳ vọng. Tương lai của nó chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn gia đoạn hiện tại”, ông Tim Berners-Lee, một trong những nhà phát minh ra World Wide Web nhận định.

Theo số liệu của Liên hiệp viễn thông quốc tế của LHQ, chỉ có 23% dân số thế giới sử dụng Internet. Theo một báo cáo được đưa ra tháng trước, chỉ có 5% người dân châu Phi có cơ hội được “lướt web”.

Tuy nhiên, theo ông Vinton Cerf, người đồng phát minh ra Internet, tỷ lệ người dân truy cập Internet chắc chắn sẽ tăng cao, đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển khi mà xu hướng truy cập Internet di động đang bùng nổ. Người dùng vẫn có thể truy cập Internet khi không có một chiếc PC.

"Chúng ta sẽ có nhiều người sử dụng Internet hơn, việc truy cập Internet di động sẽ nhiều hơn, tốc độ truy cập nhanh hơn, sẽ nhiều thứ được online và nhiều ứng dụng được phát triển hơn”, ông Robert Cailliau, Phó Chủ tịch Google cho biết.

“Khi chúng ta đưa tất cả các dữ liệu lên Internet thì Internet sẽ thực sự có ích cho loài người. Nó sẽ là điều kiện quyết định trước hết việc giải quyết những vấn đề mà con người đang phải đối mặt”, nhà khoa học nghiên cứu phần mềm người Bỉ cho biết thêm.

Các chuyên gia phân tích cũng nhận định, Internet đã mở đường cho sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh, thúc đẩy việc xóa mù chữ, khuyến khích mọi người học hỏi và đem mọi người đến gần nhau hơn.

“Trong lịch sử, chúng tôi chưa bào giờ thấy nhân loại đã tiếp cận với nhiều thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng như với Internet”, ông Vinton Cerf nhận định.

Số lượng website cũng bùng nổ một cách nhanh chóng từ con số 500 năm 1994 lên mức hơn 80 triệu website trong thời điểm hiện tại. Đây thực sự là một con số ấn tượng, thậm chí chính những người phát minh ra Internet cũng lấy làm kinh ngạc.

Theo ICTNews (AFP)

Đọc thêm