Thời của taxi công nghệ cao

Với các dịch vụ mới, người tiêu dùng có thể gọi taxi thông qua ứng dụng trên smartphone hết sức đơn giản. Khi ứng dụng được khởi động, hệ thống sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của hành khách thông qua GPS và hiển thị số lượng xe taxi đang hoạt động trong vòng bán kính năm cây số. Sau đó người dùng chọn điểm đến và yêu cầu đặt xe sẽ được ứng dụng gửi đến các tài xế trong vòng bán kính trên. Điều thú vị nhất là người dùng có thể kiểm tra vị trí của tài xế và biết khi nào tài xế sẽ đến địa điểm của mình.

Một số nhà cung cấp dịch vụ trên các App ứng dụng được người tiêu dùng lựa chọn hiện nay là GrabTaxi, Easy Taxi, PingTaxi… Riêng với PingTaxi là một sản phẩm thuần Việt do một doanh nghiệp trong nước xây dựng nên.

 
Dịch vụ gọi taxi trên smartphone đang dần thay thế cách gọi taxi thủ công.

Anh Hải, quận Tân Phú, cho biết anh trải nghiệm dịch vụ gọi taxi qua mạng và cảm thấy khá tiện lợi, đặc biệt là ở khu vực vùng ven có ít taxi. Theo đó, từ App cài vào điện thoại, tổng đài trên mạng sẽ tìm chiếc taxi gần nhất và báo cho anh. Dịch vụ có thể kiểm soát được điểm đi và điểm đến nên khá an toàn.

Một số tài xế sử dụng dịch vụ gọi taxi qua mạng cũng hết sức hào hứng. Tuy nhiên, theo các tài xế này, vấn đề mấu chốt là một số hãng taxi không chấp nhận dịch vụ mới, việc thỏa thuận giữa tài xế và nhà cung cấp dịch vụ là thỏa thuận riêng.

Theo ông Lê Anh Tài, phụ trách maketing của GrabTaxi, cho biết mặc dù có hợp tác với một số hãng, thế nhưng giải pháp của doanh nghiệp là chọn các tài xế để huấn luyện và chấm điểm phục vụ, theo đó để các tài xế phục vụ khách hàng tốt hơn. Hiện giải pháp này được áp dụng ở các nước trong khu vực và được người dùng dịch vụ khá hài lòng.

TÂM BẢO

Đọc thêm