Thị trường TV tháng 2 ổn định về giá

Trong khi một số mặt hàng đang liên tục tăng giá dưới những sức ép về tỷ giá USD thời gian gần đây, giá TV trong nước vẫn ổn định. Dù thực tế, rất nhiều mẫu TV LCD của Sony, Sharp hay Plasma của Panasonic vẫn phải nhập khẩu từ nước ngoài về.

Thị trường TV tháng 2 ổn định về giá ảnh 1

Sau Tết Nguyên Đán, các siêu thị và cửa hàng điện máy lớn vẫn chạy chương trình khuyến mại cho các mặt hàng TV. Ảnh: T.A.

Tại thị trường Hà Nội, TV màn hình mỏng hầu hết đều không tăng giá so với thời điểm sát Tết Nguyên đán, cuối tháng Giêng vừa qua. Ngược lại, thời gian điểm này, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy lớn còn tiếp tục tung ra thêm các chương trình khuyến mại, giảm giá đầu năm, kéo giá nhiều dòng TV LCD, Plasma xuống thấp hơn cả thời điểm nửa tháng trước. Ví dụ, model Plasma PJ350 của LG, trước Tết Nguyên đán có giá gần 17 triệu đồng, nay được niêm yết 15,5 triệu đồng. Dòng TV LCD nhỏ 32 inch chỉ hơn 5,2 triệu đồng, thay vì khoảng 5,5 triệu đồng như hơn hai tuần trước.

Lý giải về việc giá TV trong nước vẫn sự ổn định dù tỷ giá USD đang biến động mạnh gần đây, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị điện máy Media Mart, cho biết, "hầu hết TV trên thị trường hiện nay đều là các lô hàng đã được nhập về từ trước Tết, khi tỷ giá ngoại tệ ổn định, nên không phải chịu sức ép tăng giá để chống lỗ. Ngoài ra, thời gian này, các nhà phân phối và các hãng đều muốn tiêu thụ hết lượng hàng đã dự trữ và tồn lại từ trong Tết trước khi các lô hàng mới 2011 nhập về".

Tuy nhiên, những ngày sau Tết lượng khách quan tâm và tìm mua TV mới không có nhiều. Anh Hiệp, nhân viên phụ trách quầy điện máy của siêu thị Nguyễn Kim (Hà Nội) cho biết, "sau Tết, kể cả những ngày cuối tuần, lượng khách hàng không nhiều, chủ yếu là những người đi chơi hoặc thăm quan các siêu thị chứ muốn mua thực sự thì rất ít".

Thị trường TV tháng 2 ổn định về giá ảnh 2

Trong khi tỷ giá USD biến động mạnh thời gian gần đây thì giá TV ở thị trường trong nước vẫn ổn định, chưa chịu nhiều tác động. Ảnh:T.A

Hiện tại, các hãng TV lớn như Sony, LG, Samsung hay Panasonic đều đã giới thiệu các dòng sản phẩm thế hệ 2011 và bắt đầu quá trình nâng cấp sản phẩm của mình từng thị trường. Ở Việt Nam, Sony là hãng nhanh nhẹn nhất khi đã có model 2011 đầu tiên đưa ra thị trường, mẫu Bravia EX520 40 inch có giá gần 27 triệu đồng.

Trả lời về việc liệu giá TV trong nước có biến động lớn trong thời gian tới hay không, ông Vũ cho rằng, "giá TV trong nước dự kiến sẽ chỉ tăng, hoặc giảm trong biên độ dưới 5%. Và nếu như tỷ giá USD còn tiếp tục biến động mạnh, các hãng sẽ thay đổi và điều chỉnh trực tiếp vào giá của model 2011, chứ không phải ở các model 2010 đã bán ra từ trước".

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm